EPG รุกตลาดอเมริกา-ญี่ปุ่น ปูพรมกำไรโตแกร่ง

373

มิติหุ้น – EPG ใส่เกียร์รุกตลาด “อเมริกา-ญี่ปุ่น” หนุนงบโตเด่น

 EPG โดย “รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/66 (ก.ค.-ก.ย.66) คาดจะเติบโตต่อเนื่อง ส่วนทั้งปี 66/67 (เม.ย.66 -มี.ค.67) มั่นใจยอดขายจะเติบโตได้ที่ 10% แตะ 1.32 หมื่นลบ. และอัตรากำไรขั้นต้นที่ 30-33% เพราะ 3 ธุรกิจจะเติบโตได้ดี

ลุยตลาดอเมริกา-ญี่ปุ่น

โดย  “ธุรกิจฉนวนยางกันความร้อน/เย็น” ภายใต้แบรนด์ Aeroflex ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 8 -10% โดยธุรกิจในประเทศมีแรงหนุนจากการย้ายฐานการผลิตของกลุ่มธุรกิจต่างๆมายังไทย ซึ่ง Aeroflex ได้รับออเดอร์จากกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ส่วนธุรกิจในต่างประเทศมุ่งเน้นทำการตลาดในสหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น

ด้าน “ธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์”  ภายใต้แบรนด์ Aeroklas ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 8-10% ช่วง Q2/66 (ก.ค. – ก.ย.66) บริษัทสามารถส่งสินค้าให้กับค่ายยานยนต์ที่มีการผลิตอย่างต่อเนื่อง และคาด Q3/66 (ต.ค – ธ.ค.66) ยอดขายปรับตัวดีขึ้นจากการเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาด

ปรับปรุงระบบผลิตอัพโต

ขณะที่ธุรกิจในออสเตรเลีย ปัญหายานยนต์ขาดตลาดคลี่คลายแล้ว และปัจจุบันบริษัทมี Backlog ซึ่งจะทยอยรับรู้รายปัจจุบัน TJM มีร้านค้าสาขา 7 แห่ง โดยตั้งเป้าภายใน 2 ปี จะมีร้านค้า 15 แห่ง โดยจะเร่งให้เกิด synergy ในกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ในออสเตรเลีย

สำหรับ “ธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก” ภายใต้แบรนด์ EPP ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10-12% โดยได้ปรับปรุงระบบการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น คาดว่า Q3/66 (ต.ค – ธ.ค.66) ยอดขายจะปรับตัวดีขึ้น

ทุ่มงบ 450 ล้านบ.

ลุยธุรกิจเต็มสูบ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon