LPN ลุ้น! ครึ่งปีหลังโตต่อ ตุนแบ็คล็อก 3 พันล้าน รับรู้รายได้ถึงปี 68

184

มิติหุ้นนายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า คาดแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังปี 66 ดีกว่าครึ่งปีแรก จากการเร่งตัวเปิดโครงการแนวราบ 10 โครงการ คอนโดมิเนียม 1 โครงการภายใต้แบรนด์ 168 ซึ่งจะอยู่แนวรถไฟฟ้าและใกล้สีลมและเยาวราช ในขณะที่งวด 8 เดือน บริษัทฯทำยอดขายแตะ 7 พันลบ.และมี Backlog อยู่กว่า 3 พันลบ. คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปี 66 ที่ 500 ลบ. ที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 68

อีกทั้งบริษัทฯ มั่นใจว่าผลประกอบการปี 66 จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ที่รายได้รวม 7.6 พันลบ.โต 20% (YoY) สู่เป้ารายได้ 5 ปี (65-69) แตะ 5 หมื่นลบ. ในปี 66 พร้อมมีแผนเดินหน้าเปิดตัวโครงการคอนโด ภายใต้แบรนด์ใหม่“EARN” จำนวน 6 อาคาร 1,810 ยูนิต ในปี 66 รุกทำเลใหม่ย่านนิคมอุตสาหกรรม อมตะ .ชลบุรี ซึ่งเป็นโครงการต่อยอดจากโครงการลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต คลอง 1” โดยเล็งเห็นโอกาสจากการขยายตัวของประชากรที่เพิ่มขึ้นปีละ 1 แสนคน พร้อมมีแผนขยายโครงการดังกล่าวไปในทำเลกรุงเทพฯ ซึ่งกำหนดเปิดขายช่วง Q4/66 และมีแผนขยายโมเดลนี้ไปยัง .อยุธยาในปี 67

อย่างไรก็ดีบริษัทมองว่านโยบายจากภาครัฐฯ จะช่วยส่งเสริม และกระตุ้นเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้ โดยควรจะมุ่งเน้น 3 นโยบายหลักๆ ได้แก่ ภาคการท่องเที่ยว ภาคการส่งออก และภาคอสังหาฯ ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปได้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon