การเมืองปลดล็อก คัด7หุ้นเด่นเดือนก.ย.

531

มิติหุ้น – แย้ม “การเมืองปลดล็อก” กูรูชี้ตลาดหุ่นเดือน ก.ย.สดใส  คัด 7 หุ้นเด่นเข้าพอร์ต

บล.เอเซีย พลัส  เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยเดือน ก.ย.66 มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์การเมืองที่เริ่มผ่อนคลายและมีพัฒนาการเชิงบวกมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงจะเห็นการเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่ คาดมูลค่าการซื้อขายหุ้นไทยจะเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ล่าสุดช่วงเดือน มิ.ย. -ก.ค. 66 อยู่ที่ 4 หมื่นล./วัน และสู่ระดับ 6 หมื่นล./วัน

ชู 7 หุ้นเดือนเด่น ก.ย.

ส่วน Fund Flow มีโอกาสกลับมาไหลเข้าในช่วงที่เหลือของปี 66  หลังตลาดหุ้นไทยผ่านการปรับฐานลงมาพอสมควร และผ่านช่วงสูญญากาศทางการเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังปี 66 ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในเดือน ก.ย. 66 แนะนำเลือก 7 หุ้นเด่นที่ได้ SENTIMENT บวกในช่วงเปลี่ยนผ่านทางการเมือง และแนวโน้มกำไรฟื้นตัวต่อเนื่อง อย่าง JMART, BJC, CK, BEM, BBL, AMATA และ TOP

อย่างไรก็ดีฝ่ายวิจัยยังคัดหุ้นกลุ่มที่มีโอกาส Outperform ด้วย คือ กลุ่มหุ้นที่มีกำไรเติบโตเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง  คือ PETRO, MEDIA, STEEL, FOOD, INSUR, TRANS, PKG, PROP และ COMM เป็นต้น

มองแนวต้าน 1,600 จุด

“บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า การลงทุนในตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ เน้นกลุ่ม Domestic Play และหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไร ครึ่งปีหลังแข็งแกร่ง โดยแนะนำเข้าสะสมบริเวณ 1,500 จุด ส่วนหุ้นเด่นเดือน ก.ย.  66 แนะนำ  AOT, CPALL, CPN, NSL และ TIDLOR ขณะที่ “บล.ลิเบอร์เรเตอร์” เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงเดือน ก.ย.66 จะเคลื่อนไหวแบบไซด์เวย์ถึงไซด์เวย์อัพ มองกรอบแนวต้าน 1,600-1,615 จุด ส่วนแนวรับ 1,550 จุด

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon