NER เด้งรับราคายางพาราพุ่ง บุ๊กออเดอร์ต่างชาติเพียบ

17733

มิติหุ้น – NER เด้งรับราคายางพาราในตลาดโลกพุ่ง แถมจีนกระตุ้นศก. “บิ๊กบอส” สั่งรุกตลาดเต็มสูบ มั่นใจรายใหญ่ จีน-สิงคโปร์-อินเดีย-ไทย สั่งออเดอร์เพียบ กูรูชี้หุ้นยิวด์สูง 6% เคาะเป้า 6.20บ.

NER ผู้ผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม โดย “นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจกำลังได้รับอานิสงส์ “ราคายางในตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น” จากแรงสนับสนุนประเทศจีนเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงผู้ผลิตยางล้อกลับมาซื้อยางมากขึ้น ทำให้บริษัทมีออเดอร์จากประเทศจีนเพิ่มขึ้น

ออเดอร์ต่างชาติไหลเข้า

รวมถึงในช่วง Q3 และ Q4/66 บริษัทจะเร่งเดินหน้าขยายตลาด ทำให้มั่นใจว่าจะได้เซ็นสัญญากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ทั้งในจีน สิงคโปร์ อินเดีย ไทย และยังได้รับอานิสงส์จากผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า(EV) ที่ย้ายฐานจากจีนมายังไทย ทำให้ยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นทั้งปี 66 มั่นใจยอดขายจะเติบโตเป็น 500,000 ตันตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปี 65 อยู่ที่ 440,000 ตัน

เร่งเครื่องโรงงานใหม่เต็มสูบ

สำหรับการลงทุนก่อสร้าง “โรงงานยางแท่งและยางผสมแห่งที่ 3”  กำลังการผลิต 172,800 ตัน  คาดว่าโรงงานจะสร้างเสร็จและเริ่มรับรู้รายได้ในปี 67 คาดจะสนับสนุนให้มีกำลังการผลิตสินค้ารวมทั้งสิ้น 688,400 ตันต่อปี หนุนผลงานโตแรง

บล.หยวนต้า ชี้หุ้นเด่น

ชูยิวด์สูง6%-เป้า6.20บ.

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon