ปตท.สผ. จัดงานประชุมวิชาการ PTTEP KM Week 2023 แบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจบนความท้าทายให้ประสบความสำเร็จ

160

มิติหุ้น – ปตท.สผ. จัดงานประชุมวิชาการเพื่อส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ประจำปี 2566 หรือ PTTEP Knowledge Management Week 2023 ภายใต้แนวคิด “From E&P to New Energy: A Challenging Journey” โดยเป็นเวทีเพื่อแบ่งปันองค์ความรู้ แนวคิด และมุมมองการบริหารธุรกิจ พร้อมทั้ง เปิดตัว Human Library ซึ่งเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมการแบ่งปันองค์ความรู้ให้กับพนักงานในองค์กร เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนให้เป้าหมายขององค์กรประสบความสำเร็จ

นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่างานประชุมวิชาการเพื่อส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ประจำปี 2566 หรือ PTTEP KM Week 2023 ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “From E&P to New Energy: A Challenging Journey” สะท้อนการขับเคลื่อนธุรกิจของ ปตท.สผ. ภายใต้ความท้าทายของการเปลี่ยนผ่านทางพลังงาน โดยบริษัทให้ความสำคัญทั้งการเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจไปสู่พลังงานรูปแบบใหม่ ซึ่ง PTTEP KM Week 2023 เป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้มีการแบ่งปันองค์ความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ มุมมอง และแนวคิดในการบริหารจัดการจากผู้บริหาร ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญภายในบริษัท รวมทั้ง ภาคเอกชนและสถาบันการศึกษา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ต่อยอด และขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

ภายในงาน ได้รับเกียรติจากนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย และ Mr. Ian Warrilow, Country Manager, Valeura Energy Inc. บริษัทด้านพลังงานรายใหญ่ของประเทศแคนาดา มาร่วมการบรรยายให้ความรู้ และร่วมในพิธีเปิดงานด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญ (Special Talk) เพื่อแบ่งปันมุมมองด้านการบริหารจัดการองค์กรในภาคธุรกิจอื่น เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในภาคธุรกิจการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม และการเสวนา (Panel Discussion) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานภายใต้ความท้าทาย โดยนักวิชาการ นักวิจัยและผู้ทรงคุณวุฒิ จากองค์กร หน่วยงานและสถาบันต่าง ๆ อาทิ ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม และอาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี รัฐศาสตร์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยรามคำแหง นายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Purple Ventures Co., Ltd. (Robinhood) เป็นต้น

สำหรับการนำเสนอผลงานทางวิชาการ (Technical Forum) และการดำเนินธุรกิจ (Business Forum) ของพนักงาน ปตท.สผ. ในปีนี้มีผลงานที่ได้รับการคัดเลือกแสดง จำนวน 151 ผลงาน ซึ่งภายในงาน มีการมอบรางวัลให้กับผลงานที่มีความโดดเด่นด้วย

จุดเด่นของการจัดงานในครั้งนี้ คือการเปิดตัว Human Library พร้อมด้วย 27 Human Books คลังหนังสือมีชีวิต ซึ่งเป็นบุคลากรที่มีองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในแต่ละด้านที่จะแบ่งปันประสบการณ์ความรู้ให้กับพนักงานรุ่นน้อง โดย Human Library เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมการแบ่งปันองค์ความรู้ และช่องทางในการแบ่งปันบทเรียนจากการทำงานที่ประสบความสำเร็จและที่ต้องปรับปรุงพัฒนา เพื่อให้พนักงานได้เรียนรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์ตรง และนำไปต่อยอด เพื่อสร้างความสำเร็จในงานต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับนวัตกรรมซึ่ง ปตท.สผ. คิดค้นและพัฒนาขึ้นเอง รวมทั้งนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นร่วมกับสถาบันการศึกษาและภาคเอกชน เช่น ศูนย์วิจัยเพื่อการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม เทคโนโลยีสำหรับการปิดและสละหลุมปิโตรเลียมที่หมดอายุการใช้งาน เทคโนโลยีการกำจัดสารโลหะหนักที่ปนเปื้อนในน้ำมันคอนเดนเสท (Condensate Decontamination) Smart Forest Solution หรือ นวัตกรรมที่ใช้ในการจัดการพื้นที่สีเขียวในภาคการเกษตรและป่าไม้แบบครบวงจร และ Green Energy Technology Playground เป็นต้น

ปตท.สผ. ได้จัดงานประชุมวิชาการ PTTEP KM Week ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 ต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่าง ๆ ระหว่างพนักงาน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2566 ในรูปแบบการประชุมแบบความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral Event) ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ไปพร้อมกับระบบออนไลน์

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon