CPF ฟาดกำไรคำโต ราคาขายสินค้าพุ่ง

635

มิติหุ้น – CPF ราคาหมูทะยานฟื้น หนุนงบQ3/66 ฟื้นตัว หุ้น Downside risk จำกัด โบรกฯบกเป็น Top Pick ของกลุ่ม ให้ราคาเป้าหมาย 23 บาท

CPF หรือบมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร โดย บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า ราคาหมูในภูมิภาคเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาหมูในประเทศเริ่มฟื้น 2 สัปดาห์ต่อเนื่อง ส่งผลให้แนวโน้มผลประกอบการ Q3/66 คาดฟื้นตัว QoQ อย่างมีนัยสำคัญ

ราคาหมูฟื้น งบผงกหัว

ประเมินว่าราคาหมูในประเทศมีโอกาสปรับขึ้นต่อ หนุนให้ Q4/66 กำไรมีโอกาสทำระดับสูงสุดของปี ปรับประมาณการกำไรหลักปี 2566 ลงเป็นขาดทุนปกติ 2.87 พันลบ. แต่ปรับกำไรปี 67 ขึ้น 5% เป็น 6.14 พันลบ. และปรับไปใช้ราคาเหมาะสม ณ สิ้น Q2/67 ที่ 24 บาท ราคาหุ้นปัจจุบันมี Downside risk ที่จำกัดและคาดราคาหุ้นจะทยอยฟื้นตัวได้ตามแนวโน้มการฟื้นตัวของธุรกิจฟาร์มสัตว์บกตั้งแต่ครึ่งหลังปีนี้จนถึงปีหน้า ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ” เลือกให้เป็น Top pick ของกลุ่มฯสำหรับ Q4/66

โบรกคำแนะนำให้ “ซื้อ” เคาะเป้า 24 บาท

บล.บัวหลวง ระบุว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อทั้งกลุ่มหมูไทยและจีนของ CPF มากขึ้นจากกลุ่มหมูไทย ราคาหมูกลางส.ค. 66 เริ่มรีบาวน์ จากจุดต่ำสุด และคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวต่อเนื่องไประดับ 70-75 บาทต่อกก. ในQ4/66  คงแนะนำซื้อ เก็งกำไร ราคาเป้าหมาย 23 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon