TIPH จ่อออกหุ้นกู้ 1 พันลบ. ในปี 67 เตรียมขยายธุรกิจในกลุ่มเทคโนโลยี

384

มิติหุ้น – ดร. สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  หรือ TIPH เปิดเผยว่า ในปี 67 ได้วางงบลงทุน 2 พันลบ. ซึ่งมีแผนออกหุ้นกู้ ราว 1 พันลบ. อยู่ระหว่างเสนอกับทางบอร์ดบริหาร และเป็นทุนบริษัทอีก 1 พันลบ. เพื่อใช้ลงทุนในการขยายกิจการธุรกิจในเครือ

ขณะที่ปี 66 ได้เตรียมงบลงทุน 1 พันลบ. คาดว่าช่วงที่เหลือของปีจะใช้งบราว 25% ของพอร์ตลงทุน ในการเข้าไปลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี อาทิ เฮลท์แคร์เทค หรือการทำแอปให้ใช้บริการ รวมถึงการบุกกัมพูชา ผ่านการทำบริษัทร่วม โดยจะซื้อ 2 ไลน์เส้น เป็นประกันสุขภาพและประกันวินาศภัย ไลน์เส้นละ 7 us dollar

ในส่วนของทิพยประกันภัย มั่นใจเบี้ยประกันเข้าเป้าโตมากกว่าอุตสาหกรรม 2 เท่า ที่โตเฉลี่ย 3.5-4.5% โดยครึ่งปีแรกมีเบี้ยเพิ่มขึ้น 12.3% หรือ 1.62 หมื่นลบ.

ทางด้านนายกิตตินันท์ ภู่พงศ์พันธ์กุล กรรมการผู้จัดการบริษัท อินชัวร์เวิร์ส จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากเปิดตัว ประกันภัยดิจิทัล Insurverse ตั้งเป้าปีนี้ จะมีเบี้ยประกัน 300 ลบ. ซึ่งจะเริ่มจากประกันรถยนต์ และจะเริ่มทยอยออกโปรดักส์อื่นๆ ตามมาภายในปี 66 อาทิ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันสัตว์เลี้ยง ประกันภัยไซเบอร์ ดังนั้นมั่นใจภายในปี 67 จะมีเบี้ยแตะ 1 พันลบ. มีลูกค้า 3 แสนราย และจะกลายเป็นเรือธงของ TIPH

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon