รถไฟทางคู่มาแล้ว ‘CK-STEC-SEAFCO’ตีพุง 

539

มิติหุ้น – โบรกฯเชียร์ “หุ้นกลุ่มรับเหมาฯ” หลัง “นายกรัฐมนตรี” ลุยเดินหน้า “รถไฟทางคู่ขอนแก่น-หนองคาย” สแกนหุ้นดาวเด่น CK-STEC-SEAFCO

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อ “หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง” ภายหลังจาก  “นายเศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ลุยเดินหน้า “โครงการรถไฟทางคู่ขอนแก่น-หนองคาย” ซึ่งเตรียมนำโครงการนี้เข้าที่ประชุมครม.หรือสามารถทำต่อไปได้เลย เพราะงบประมาณมีการกันไว้เรียบร้อยแล้ว และเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนอีกเรื่องหนึ่งใช้เงินไม่มากนักแต่ประโยชน์มหาศาล

CK-STEC- ลุยงานใหญ่

โดยการเดินหน้า“โครงการรถไฟทางคู่ขอนแก่น-หนองคาย”นั้น จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดการลงทุน งานก่อสร้างขนาดใหญ่ในประเทศ ซึ่งหุ้นที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ คือ  CK เป้าหมาย 25 บ., STEC เป้าหมาย 12 บ.   และ  SEAFCO เป้าหมาย 4.38 บ.

SEAFCOพื้นฐานแกร่ง

“นายณรงค์ ทัศนนิพนธ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ SEAFCO เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐอย่างเต็มกำลัง และเชื่อมั่นว่ามีโอกาสคว้างานใหญ่ๆทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อเนื่องไปอีก 3-5 ปีข้างหน้า ซึ่งจะช่วยผลัดดันให้ผลงานเติบโตอย่างโดดเด่น

ส่วนผลงาน Q3/66 จะเติบโตต่อเนื่อง  จากการทยอยรับรู้รายได้ Backlog ที่ 1.16 พันล. และมองโอกาสเข้าประมูลงานใหม่ๆอีกกว่า 1.72 หมื่นล.  ดังนั้นทั้งปี 66 บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ใหม่ไม่ต่ำกว่า 1.8 พันล. จากเดิมเพียง 1.5 พันล.เท่านั้น

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon