BGRIM ลุ้นเปิดเสรีซื้อขายไฟ หนุนกลุ่มลูกค้าใหม่พุ่ง

323

มิติหุ้น – BGRIM ลุ้นรัฐเร่งเปิดซื้อขายไฟฟ้าเสรี มั่นใจปีนี้มาร์จิ้นฟื้นรับต้นทุนก๊าซลด แย้มลูกค้าอุตสาหกรรมใหม่จะเชื่อมเข้าระบบที่ 50-60 MW ตามแผน

BGRIM โดย “นพเดช กรรณสูต” เป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการลงทุน นวัตกรรม และความยั่งยืน เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปีนี้อัตราการทำกำไรของบริษัทดีขึ้นกว่าช่วงโควิด จากผลดีทั้งต้านทุนราคาก๊าซธรรมชาติที่ปรับลงตั้งแต่ต้นปี แม้รัฐบาลจะปรับลงค่า Ft ลง ก็ตาม

“ลุ้นรัฐบาลผลักดัน

นโยบายซื้อขายไฟฟ้าเสรี”

อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่าจากนี้ไปรัฐบาลจะเร่งพลักดันให้เกิดการซื้อขายไฟฟ้าเสรี เพื่อเพิ่มการเข้าถึงแหล่งไฟฟ้ามากขึ้น และที่สำคัญจะยิ่งเป็นการส่งเสริม ให้ใช้ไฟฟ้าสะอาดและผลที่ได้ในเรื่องของคาร์บอนเครดิตอีกด้วย ขณะที่ลูกค้าอุตสาหกรรมรายใหม่จะบรรลุเป้าหมายการเชื่อมเข้าระบบที่ 50-60 MW ตามแผน

จ่อ COD ไฟฟ้าเพิ่ม 632 MW

ด้าน บล.กรุงศรี อยุธยา ระบุว่า ตั้งเป้าปี 66 มีกำลังการผลิตใหม่ COD เพิ่ม 632 MW (342 MWe) ตามการเริ่ม COD โรงไฟฟ้า BGPM2R 98MWe, และ BGPAT 2,3 รวม 196 MWe, โรงไฟฟ้า Solar มาเลเซีย (36.5MWe) และ โรงไฟฟ้าโซลาร์เกาหลี 11.7 MWe ทั้งนี้สำหรับ 2H23 แรงหนุนหลักจะมาจาก BGPAT 2,3 ประเมินกำไรสุทธิทั้งปีที่ 13,282 ลบ. เติบโต 40% จากปีก่อน เคาะเป้า 48 บ./หุ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon