BDMS ปักหมุดบุกซาอุฯ-CLMV Q3ผลงานโชว์แกร่ง

340

มิติหุ้น – BDMS ปักหมุดบุกซาอุฯ-CLMV คาดQ3งบแกร่งรับไฮซีซั่นไทยมีโรคระบาดมากขึ้น

BDMS หรือบมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ โดยนางสาวปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหาร ได้กล่าวในงาน Jefferies Asia Forum2023  คงคาดการณ์การเติบโตของรายได้ระยะยาวที่ 6-8% ต่อปี จากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว การเพิ่มโรงพยาบาลในประเทศไทย ผู้ป่วยจากประกันสังคม และมุ่งเน้นไปที่ตลาดใหม่ เช่น ซาอุดิอาระเบีย บังคลาเทศและกลุ่มCLMV โดยปี 66 คาดว่าเงินเฟ้อจะเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนผลกำไรสูงสุด บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนประกันภัยจะเพิ่มขึ้นเป็น 40% จาก 36% ในครึ่งแรกปีนี้ ด้านบล.ทิสโก้ คงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาเหมาะสมที่ 36 บาท

เจาะซาอุฯ – CLMV

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า คาดกำไร Q3/66 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง หนุนจากไฮซีซั่นในไทยมีโรคระบาดมากขึ้น ขณะที่คนไข้ตะวันออกกลางเพิ่มขึ้นหลังเทศกาลรอมฎอน คาดกำไรปกติปีนี้ที่ 1.35 หมื่นลบ. โต7% และเร่งตัวขึ้นในปี 67 เป็น 1.53 หมื่นลบ. คาดว่ากลุ่มการแพทย์จะOutperform ตลาดได้ในระยะนี้ แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 34.50 บาท

หลังเทศกาลรอมฎอน

ผู้ป่วยตะวันออกกลางพุ่ง

บล.ฟิลลิป คาดแนวโน้มกำไรครึ่งหลังปี 66 ทำได้ดีกว่าครึ่งปีแรก คาดว่าจะมีกำไร 7.01 พันลบ. โต 7.34% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก จากการฟื้นตัวของผู้ป่วยต่างชาติ เพราะความสำเร็จในการรักษาและค่ารักษาต่ำกว่าประเทศคู่แข่ง  คาดว่าจะเข้ามาใช้บริหารเฉลี่ยเดือนละประมาณ 2 หมื่นราย ประกอบกับผู้ป่วยคนไทยเพิ่มขึ้นจากโรคที่มาตามฤดูกาลในครึ่งปีหลัง  แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 33.50 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon