ปลุกกระแส หุ้นน้ำมะพร้าว

1151

มิติหุ้น – หุ้นแรร์ไอเทม COCOCO น้องใหม่พึ่ง IPO เมื่อวันที่ 14 ก.ย.66 โดยเปิดเทรดวันแรกอยู่ที่ 8 บาท และปิดตลาดที่ 7.9 บาท สามารถยืนเหนือจอง 43.64% ด้วยวอลุ่มอันดับหนึ่ง สร้างแรงกระตุ้นให้หุ้นน้ำมะพร้าวคึกคัก จนเป็นกระแส “ทอล์กออฟเดอะทาวน์” ซึ่งนักลงทุนรายใหญ่ และรายย่อยทั่วไปต่างจับตามองว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน

โดย COCOCO หรือบมจ.ไทย โคโคนัท ประกอบธุรกิจหลักเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากมะพร้าว รวมถึงผลไม้ ภายใต้ตราสินค้า Thaicoco, Cocoburi และConcept P ประกอบกับเป็นผู้รับจ้างผลิต (OEM) ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้ามากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก

เน้น เก็งกำไร กลุ่มน้ำมะพร้าว

ด้านนักลงทุนรายใหญ่สายเดย์เทรดอย่าง “ชานนท์ องค์วาสิฏฐ์” ซึ่งมีประสบการณ์เทรดหุ้นทั่วโลก และเป็น 1 ในผู้ที่ติดตามกระแสหุ้นน้ำมะพร้าว โดยระบุว่า หุ้นน้ำมะพร้าว เป็นหุ้นที่ดูธรรมดา แต่จริง ๆ แล้วไม่ธรรมดา ตรงที่ว่า มีเพียงเขตภูมิภาคอาเซียน เพียง 3 ประเทศเท่านั้นในโลก ได้แก่ ไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย ที่ปลูกมะพร้าวได้ ซึ่งในไทยมีอยู่หลายบริษัท

นอกจากนี้ ยอดส่งออกมะพร้าวของไทยในปี 2566 เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปี 2565 เนื่องจาก น้ำมะพร้าว สำหรับต่างชาติ ถูกเรียกว่าเป็น “เอ็นเนอจี้ดริ้ง” ที่เป็นแบบ “Natural Product” หรือเรียกสั้นๆ ว่า เอ็นเนอจี้ดริ้งจากสารธรรมชาติ

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า หุ้นเครื่องดื่มน้ำมะพร้าว หรือบริษัทรับจ้างผลิต (OEM) เป็นหุ้นกลุ่มที่น่าจับตามอง ปัจจุบันตลาดหุ้นไทย มีหุ้นน้ำมะพร้าวไม่ต่ำกว่า 5 บริษัท ได้แก่ COCOCO, PLUS, TIPCO, LST และMALEE เป็นต้น

เคาะเป้า COCOCO 12.5 บ.

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ได้ประเมินราคาหุ้น COCOCO ไว้ที่ 12.5 บาท มองว่า COCOCO เป็นผู้นำผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวครบวงจร ที่มีฐานลูกค้ากว่า 90 ประเทศทั่วโลก ประกอบกับการประเมินกำไรปี 2565 – 2568 เติบโตสูง 38.9% ต่อปี หนุนจากยอดขายรวมที่คาดเติบโตสูง 26.3% ต่อปี ในปี 2565 – 2568 อีกทั้ง ภายใต้สมมติฐานการขยายกำลังผลิตน้ำมะพร้าวเป็น 1.10 แสนล้านตัน ในปี 2566 และในปี 2567 ขยายกำลังผลิตเป็น 2.18 แสนล้านตัน

ลุ้น PLUS ทำกำไร New High

บล.หยวนต้า ส่องหุ้น PLUS แนะ “ซื้อ” ราคา 10.2 บาท หลังวิเคราะห์ว่า มีแนวโน้มการเติบโตของกำไรที่คาดจะทำ New High ได้ต่อในปี 2566 จาก 3 สาเหตุ ดังนี้ 1. การขยายช่องทางจัดจำหน่ายและสินค้าใหม่, 2. จีนกลับมาเปิดประเทศหนุนการส่งออกไทยฟื้นตัวจากปี 2565, 3. การรับรู้กำลังการผลิตใหม่

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon