HMPRO ผุดสินค้าไฮมาร์จิ้น เขย่ากำไรร้อนระอุ  

413

มิติหุ้น – HMPRO ขานรับกำลังซื้อฟื้นชัด! ผุดสินค้าไฮมาร์จิ้น ปั๊มงบแกร่ง

HMPRO โดย “บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์” เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งหลังปี 66 จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก  เพราะได้รับอานิสงส์ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคของไทยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และอัตราเงินเฟ้อของไทยที่ชะลอตัวลง รวมถึงการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

เพิ่มกลุ่มสินค้ามาร์จิ้นสูง

รวมถึง HMPRO  ยังมีแคมเปญ “ซื้อสินค้าใหม่ โดยแลกสินค้าเก่า”  นำมาเป็นส่วนลดใช้กับสินค้าประเภทอื่นเช่นเครื่องสุขภัณฑ์ ที่นอน เครื่องกรองน้ำเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย ซึ่งแคมเปญดังกล่าว มีทั้งที่ HMPRO  และ MEGA HOME นอกจากนี้บริษัทยังคงเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้า Private Brand ที่ HMPRO เป็น 21.5%  ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้ามาร์จิ้นสูง และสินค้าPrivate Brand ที่ MEGA HOME เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 ไฮซีซั่นหนุนผลงานQ4

ส่วนผลงาน Q4/66 จะเป็นไตรมาสที่มียอดขายดีสุดของปี เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น หน้าเทศกาลจับจ่ายใช้สอยสิ้นปี บวกกับ HMPROมีจัดรายการส่งเสริมการขายเป็นพิเศษช่วงท้ายปี ขณะที่ MEGA HOME บางสาขาที่เปิดในช่วงครึ่งหลังปี 66  เริ่มทยอยคุ้มทุน หรือมีขาดทุนน้อยลง จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นมา cover ค่าใช้จ่ายแล้ว ส่งผลให้ในปี 66 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 6.72 พันล้านบ.เพิ่มขึ้น 8.2% YoY และจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 13.6% ในปี 67 แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 17 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon