สสว. เปิดเคล็ดรวย “พุงกางหางสวย” เฟอร์นิเจอร์แมว MEGA TREND สุดชิค Start Up ไอเดียสุดเจ๋ง เพียงแค่ 8 เดือน ทำยอดขาย พุ่งเกินกว่า 200%!!

92

มิติหุ้น – สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เคียงข้าง SME คู่คิดที่ดีผู้ประกอบการไทย เปิดเคล็ดรวยผู้ประกอบการ SME ในรายการ SME SECRET จับ เคล็ด รวย” ดำเนินรายการโดย  แจ็ค ไรเดอร์-ชนัตพล ลังสิทธิเสถียร  ซึ่งเทปนี้ได้รับเกียรติจาก  คุณปณิตา ชินวัตร รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข และ คุณคิว-ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์ มาร่วมเป็นสายลับจับเคล็ดรวย มอบทั้งสาระประสบการณ์และความสนุกสนานตลอดทั้งรายการ

โดยเจ้าของธุรกิจที่มาแชร์เคล็ดรวยในรายการเทปนี้  เป็นสาวน้อยวัย 26 ปี คุณป๊อบ-อารียา แก้วสุวรรณ อดีตพนักงานออฟฟิศ  หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์  “พุงกางหางสวย” เฟอร์นิเจอร์แมวสุดชิค ที่เป็นมิตรต่อน้องแมว รวมถึงสัตว์ชนิดอื่น ๆ มากมาย จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจมาจากประสบปัญหาช่วงโควิด-19  ทำให้ธุรกิจของครอบครัว   ที่ทำเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ไม่สามารถขายของออกได้  แต่เรามีลูกน้องหลายคน ทุกคนต้องกินต้องใช้ เลยมาคิดหาทางออกว่าจะทำอะไรต่อดี  และตอนนั้นน้องแมวที่บ้านป่วย  เลยลองเอาไม้ในสต๊อคของร้านมาทำของเล่นให้น้องแมว  เพื่อไม่ให้แมวแพ้ ปรากฏว่าแมวเล่นได้ ไม่แพ้ เลยเอาไปลองให้น้องแมวตัวอื่น ๆ เล่น และมันเวิร์คมาก ๆ เลยเกิดปิ๊งไอเดียนี้ขึ้นมา  ด้วยความที่เป็นทาสแมวเป็นทุนอยู่แล้วก็เลยลงมือผลิตขาย  ซึ่งแม้ว่าเพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือน มกราคม 2566  รวมแล้วประมาณ 8 เดือน   แต่ก็สามารถทำยอดขายเติบโตได้มากถึง 200% เรียกว่า เป็น Start Up ที่มาแรง  ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

และสิ่งที่ทำให้ “พุงกางหางสวย” เฟอร์นิเจอร์แมวสุดชิค  เป็นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น  นั่นคือ ผลิตภัณฑ์  ทุกชิ้น จะเป็น มิตร และ ปลอดภัย ต่อน้องแมว น้องหมา รวมถึงสัตว์ชนิดอื่น ๆ  การันตีว่า ไม่มีอาการแพ้ ใด ๆแน่นอน!!  เพราะทุกชิ้น ทุกขั้นตอน จะพิถีพิถันในการผลิตมาก ๆ

 

เคล็ดรวยในการทำธุรกิจของแบรนด์ “พุงกางหางสวย” คือ

  • เป็น MEGA TREND จับได้ถูกจังหวะ : MEGA TREND คือ แรงผลักดันการพัฒนาเศรษฐศาสตร์มหภาคในระดับโลก ที่ทำให้เกิดผลกระทบ  การเปลี่ยนแปลงต่อธุรกิจ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม การดำรงชีวิตของมนุษย์  และการเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง  มักตามมาซึ่งโอกาสอยู่เสมอ  ดังเช่นแบรนด์ “พุงกางหางสวย” ที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกิจของตัวเอง มาจับกระแสหรือเทรนด์การเลี้ยงสัตว์ ในช่วงโควิด-19  ซึ่ง การเลี้ยงสัตว์  ก็เป็นหนึ่งใน MEGA TREND เช่นกัน
  • การควบคุมต้นทุนการผลิต  การควบคุมต้นทุนการผลิตถือเป็นหนึ่งแนวทางที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจ และยังช่วยในการสร้างความยั่งยืนสำหรับองค์กรธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งวิธีการลดต้นทุนบริษัทไม่จำเป็นแค่การมองหาวิธีการควบคุมค่าใช้จ่ายบริษัทเพียงอย่างเดียว  แต่ยังคงต้องได้ผลิตภัณฑ์ที่ดี  มีคุณภาพ และ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดี  ซึ่งผลิตภัณฑ์ของแบรนด์   “พุงกางหางสวย” เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรและปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง  ยิ่งปลอดภัยและเป็นมิตรมากเท่าไหร่  ต้นทุนยิ่งสูง กรรมวิธีการผลิตก็มีหลายขั้นตอนมากขึ้น  แต่กลุ่มลูกค้าของแบรนด์ก็เข้าใจว่า การเลี้ยงแมว เลี้ยงหมา ของใช้ ของเล่น ที่ซื้อจากร้านไป มีความปลอดภัยมากที่สุด
  • ขึ้น MODERN TRADE ทั่ว AEC และหาพาร์ทเนอร์ต่างประเทศเพื่อบุกตลาดโลก การขายสินค้าแบบ MODERN TRADE  ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว ช่วยเพิ่มกำไรจากภาพลักษณ์ที่ดูดี และน่าเชื่อถือ ส่งผลให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในสายตาคนทั้งประเทศได้เป็นอย่างดี คุณป๊อบ ได้เล่าว่า  “มั่นใจมาก ๆ  ว่าแบรนด์ของไทยเราไม่แพ้ชาติใดในโลก หลาย ๆ ประเทศทั่วโลก ต่างก็เลี้ยงแมวเลี้ยงหมาสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ถ้าผลิตภัณฑ์ของได้ขึ้นไปอยู่ใน MODERN TRADE ต่างชาติได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเรามั่นใจว่าเขาต้องชอบผลิตภัณฑ์ของเรามากแน่ ๆ ค่ะ”

โดย คุณแอน-ปณิตา ชินวัตร รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริม วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กล่าวเพิ่มเติม ว่า “ต้องบอกเลยว่าธุรกิจพุงกางหางสวย เฟอร์นิเจอร์แมว เลือกหลักในการทำธุรกิจ แบบ MEGA TREND คือ จับได้ถูกจังหวะเป็นการเปลี่ยนแปลงของมิติใหม่ ๆ ของโลก ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่ชอบเลี้ยงสัตว์ มักจะอยากมีเอกลักษณ์อะไรเป็นของตัวเอง และหนึ่งในการเลี้ยงสัตว์ ก็เป็นส่วนหนึ่งใน MEGA TREND เช่นกัน และ แบรนด์ “พุงกางหางสวย”     ก็ยังเน้นการออกบูธและขายทางออนไลน์  โดยทาง สสว. สามารถช่วยเหลือซัพพอร์ทธุรกิจตรงนี้ได้  ทั้งเรื่องงบประมาณ  ทั้งเรื่องการให้ความรู้ในการทำธุรกิจ  โดยสามารถดาวน์โหลดฟรี ได้ที่ แอปพลิเคชัน SME CONNEXT ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น”

ทุกธุรกิจต้องการความสำเร็จ ทุกความสำเร็จย่อมมี SECRET ของตัวเอง ติดตามเคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจ “พุงกางหางสวย” เฟอร์นิเจอร์แมว  กันได้ในรายการ “SME Secret จับ เคล็ด รวย” ทาง Facebook Fanpage: Osmepสสว

#สสว #OSS #SMECONNEXT #BDS #SMEACCESS #OSMEP #OSMEPสสว #SMESECRETจับเคล็ดรวย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon