SET สิ้นมนต์ขลังวินโดว์ เดรสซิ่ง สถาบันไม่มาตามนัด

232

มิติหุ้น – SET Index ได้รับแรงกดดันจากBond Yield ของสหรัฐและในไทยปรับตัวเพิ่มสูง ทำให้ความน่าสนใจในสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะตลาดหุ้นลดลง แต่โดยปกตินักลงทุนจะคาดหวังการทำราคาปิด ณ สิ้นงวดของนักลงทุนสถาบัน หรือวินโดว์ เดรสซิ่ง ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้

นายนิพนธ์ สุวรรณประสิทธิ์ กรรมการ บล.ไอร่า กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยไม่มีวินโดว์ เดรสซิ่งนานแล้ว เพราะกองทุนในประเทศส่วนใหญ่จะเป็นกองทุนเปิด ทำให้ไม่มีความจำเป็นต้องทำให้ราคาปิดสิ้น ณ งวดให้ออกมาดูดี แต่ปัจจัยที่จะมีผลต่อราคาสิ้นงวดจะเป็นเรื่องของตลาดฟิวเจอร์สมากกว่า

SET รับข่าวร้ายหมดแล้ว

นายชาญชัย พันทาธนากิจ รองผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ใน Q3/66 ยังไม่เห็นสัญญาณของการเกิด Window Dressing ที่มีนัยสำคัญ ประกอบกับสถิติที่ผ่านสถาบันได้ไม่เข้าซื้อสุทธิใน Q3/66 แต่จะเริ่มเข้ามาซื้อในช่วง Q4/66

กลุ่มค้าปลีก-ท่องเที่ยว น่าลงทุน

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย กล่าวว่า ตลาดหุ้นรับรู้ประเด็นร้ายไปหมดแล้ว ทั้งดอกเบี้ยของเฟด และตามสถิติหุ้นทั่วโลกให้ผลตอบแทนเป็นบวกช่วง Q4  ขณะที่ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูกาลไฮซีซั่นธุรกิจท่องเที่ยว และในรอบนี้มีโอกาสสูงจะเกิดวินโดว เดรสซิ่ง เนื่องจากดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงมามากแล้ว

ประกอบกับภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้มีแต่ปัจจัยบวกระยะสั้น โดยหุ้นTOP Pick เลือก CPALL COM7 AOT MINT และCENTEL

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon