EP ปิดจ๊อบ! ไถ่ถอนหุ้นกู้ 1,520 ล้านบาทครบถ้วน ลุย COD วินด์ฟาร์มเวียดนาม 160 MW เริ่มบุ๊กรายได้ Q4/66 นี้ทันที

120

มิติหุ้น – บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ปลื้ม! ไถ่ถอนหุ้นกู้ครบถ้วนทั้ง 2 ชุด รวม 1,520 ล้านบาท และขายหุ้นกู้ชุดใหม่ได้ 670 ล้านบาท ตอกย้ำเชื่อมั่นธุรกิจโตแกร่ง บิ๊กบอส “ยุทธ ชินสุภัคกุล” แจ้งข่าวดี COD วินด์ฟาร์มเวียดนาม 160 MW ฉลุย รับรู้รายได้เดือนนี้ทันที เตรียมขยายลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งใน-ต่างประเทศปีหน้า  ด้านธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เชื่อเติบโตในอัตราตัวเลขสองหลัก ดันรายได้รวมปีนี้พุ่งแรงเกิน 50% 

“บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจและไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ โดยการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้ไปใช้สำหรับการชำระคืนหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนด รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในอนาคตเพื่อเพิ่มฐานเงินทุนให้แข็งแกร่ง รองรับการขยายธุรกิจและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป”  นายยุทธ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯดำเนินธุรกิจพลังงานสะอาดเป็นหลัก โดยมีโครงการ Solar Rooftop, Solar farm ในประเทศไทย ขนาดกำลังการผลิตรวม 32.45 เมกะวัตต์ ซึ่งส่วนใหญ่ดำเนินการขายไฟฟ้าให้แก่ภาคเอกชน และมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม (วินด์ฟาร์ม) 4 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 160 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนาม ซึ่งใช้งบลงทุนเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ประมาณกว่า 8,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการในจังหวัด Gia Lai จำนวน 2 โครงการ ขนาดกำลังผลิตรวม 100 เมกะวัตต์ และในจังหวัด Huong Linh จำนวน 2 โครงการ ขนาดกำลังผลิตรวม 60 เมกะวัตต์  ปัจจุบัน HL3 ได้จ่ายไฟเข้าระบบครบถ้วน รอใบประกอบกิจการก็จะ COD และรับรู้รายได้ทันที ส่วน Gai Lai พร้อมจ่ายไฟเข้าระบบ 100% เพียงรออนุมัติจากการไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) เท่านั้น  โดยจะทยอยรับรู้รายได้ทีละโครงการ รวม 4 โครงการ คาดว่าจะมีรายได้จากการขายไฟฟ้ารวมทั้ง 4 โครงการ ประมาณเดือนละ 50 ล้านบาท ในปี 2566 และ 100 ล้านบาท ในปี 2567

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon