BAY ธปท.ไฟเขียว รุกสินเชื่อรายย่อยในอินโตฯ

134
มิติหุ้น – นายเคนอิจิ ยามาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือBAY เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อกิจการให้บริการสินเชื่อผู้บริโภคของ Home Credit ในส่วนของประเทศอินโดนีเซีย ในอัตราร้อยละ 75 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ PT. Home Credit Indonesia จาก Home Credit Indonesia B.V. และ Ms. Wanda Ariestiani Evans อย่างไรก็ตามธนาคารต้องได้รับความเห็นชอบหรือแจ้งให้หน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องรับทราบ
ปัจจุบัน ธนาคารแห่งประเทศไทย และ Bank Indonesia (BI) ตลอดจน Financial Services Authority (Otoritas Jasa Keuangan) of Indonesia (OJK) ได้ให้ความเห็นชอบการเข้าทำธุรกรรม รวมทั้ง Japanese Financial Services Agency (JFSA) ได้พิจารณาและรับทราบรายละเอียดของธุรกรรมแล้ว ธนาคารจึงได้ดำเนินการซื้อและรับโอนหุ้นทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ PT. Home Credit Indonesia เป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร
นอกจากนี้ ธนาคารจะยื่นเอกสารแจ้ง Commission for the Supervision of Business Competition of Indonesia (Komisi Pengawas Persaingan Usaha) (KPPU) ภายในระยะเวลาที่กฎหมายของประเทศอินโดนีเซียกำหนด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon