NRF เผยอินไซต์ส่งออกของปรุงแต่งในสหราชอาณาจักรมาแรง พร้อมลุยแผนพัฒนาร้านค้าเอเชียให้เติบโตแข็งแกร่ง

83

มิติหุ้น – “แดน ปฐมวาณิชย์” CEO บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ หรือ NRF เผยอินไซต์จากข้อมูลของศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ โดยความร่วมมือจากกรมศุลกากร ที่เผยแพร่เกี่ยวกับตัวเลขส่งออกสินค้าไปยังสหราชอาณาจักร พบว่า อาหารประเภทของปรุงแต่งจากเนื้อสัตว์ ปลา รวมถึงของปรุงแต่งเบ็ดเตล็ดที่บริโภคได้ และของปรุงแต่งทำจากพืชผัก ผลไม้ ได้รับความนิยมและมีแนวโน้มการส่งออกที่ดีอย่างต่อเนื่อง และติด Top 3 การส่งออกสูงสุดมาโดยตลอด

มากไปกว่านั้นข้อมูลจากการสำรวจสำมะโนประชากรทุก ๆ 10 ปี หรือ England and Wales 2021 Census โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ ระบุว่าจำนวนประชากรของชาวเอเชียในสหราชอาณาจักรยังคิดเป็น 9.3% จากเดิมในปี 2011 คิดเป็น 7.5% ซึ่งมากที่สุดรองจากชาวอังกฤษและเวลส์อีกด้วย ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวชี้ให้เห็นการเติบโตของประชากรชาวเอเชียที่อยู่ในสหราชอาณาจักรที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น NRF จึงได้เล็งเห็นความเติบโตในจุดนี้ และเร่งขยายโอกาสให้กับธุรกิจของตัวเอง

โดยในปี 2023 นี้ NRF ได้เข้าซื้อกิจการร้านค้าในลอนดอนอย่างร้าน Chuanglee และ Seewoo และยังเดินหน้าสร้างแผนพัฒนาร้านค้าเอเชีย ทำเป็นช่องทางการขายสินค้าในรูปแบบ Omni Channel ให้ครบวงจร ซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกให้สามารถเข้าถึงตลาดได้ด้วยข้อมูลของผู้บริโภค ซึ่งนับเป็นโอกาสของผู้ผลิตที่จะสามารถนำข้อมูลเพื่อไปวิเคราะห์ในการพัฒนาสินค้า ตลอดจนยังมีแผนที่จะนำสินค้าของ NRF ไปวางจำหน่าย เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าในยุโรปอีกด้วย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon