TISCO เด่นสุดหุ้นกลุ่มแบงก์ ปันผลสูง7%ห้าปีซ้อน

878

มิติหุ้น – TISCO ดาวเด่นหุ้นกลุ่มแบงก์ ฉายภาพปันผลย้อนหลังชนะขาดลอยสูงถึง7% ห้าปีซ้อน ส่องกำไรปีนี้และปีหน้าโตอย่างสวยงาม ให้พิกัดเป้าหมาย 124 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น ได้สำรวจข้อมูลหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่มีความโดดเด่นเรื่องการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในระดับที่สูงสม่ำเสมอ 5 ปีซ้อนด้วยกันโดยมีอัตราการจ่ายเงินปันผลสูงถึง7% พบว่ามีหนึ่งเดียวคือ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) TISCO บริษัทประกอบธุรกิจการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ของกลุ่มธุรกิจทางการเงินทิสโก้ โดยมีธนาคารทิสโก้เป็นหลัก ซึ่งได้รับอนุมัติให้เป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ

ส่องผลงานฉลุย

อย่างไรก็ดีนักวิเคราะห์ประเมินถึงผลประกอบการปีนี้บริษัทจะมีกำไรสุทธิ 7,924.00 ล้านบาท EPS จำนวน 9.90 บาทต่อหุ้น แนวโน้มการจ่ายเงินปันผล 8.46% ส่วนปี 2567 กำไรจะเพิ่มขึ้นมายืนอยู่ที่ 8,242.00 ล้านบาท EPS ที่ 10.29 บาทต่อหุ้น แนวโน้มการจ่ายเงินปันผล 9.32% ให้ราคาเป้าหมาย 124 บาท

บิ๊กเดินหน้าปั้นผลงาน

ด้านนายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ ระบุว่า ช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้กลุ่มทิสโก้ยังคงเดินหน้าสร้างโอกาสการเติบโตในธุรกิจที่เชี่ยวชาญ ตามพันธกิจที่มุ่งเน้นการเติบโตด้วยความมั่นคงและยั่งยืน ผ่าน 3 กลไกหลัก คือ “Passion” สิ่งที่เรามุ่งมั่น “Professional” สิ่งที่เรามีความเชี่ยวชาญ และ “Social” เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สังคมได้ โดยมีตลาดหรือลูกค้ากลุ่มเป้าหมายชัดเจนเหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจ และทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon