NRF เฮ! ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไฟเขียวแผนควบรวม Kairous Asia Ltd. เตรียม IPO ปล่อยยานลูกลงจอด NASDAQ กลางปี 67 ตามแผน หวังสร้างแต้มต่อสู่ผู้นำอาหารระดับโลก – หนุนผลงานนิวไฮต่อเนื่อง

90

มิติหุ้น – นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) (NRF) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงและพร้อมรับประทาน และอาหารโปรตีนจากพืช เปิดเผยว่า หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐ ได้อนุมัติแผนควบรวมกิจการ Kairous Asia Ltd. เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเตรียมส่ง BAMBOO MART ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NRF เข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ภายในปี 2567 ตามแผนงานที่วางไว้

“การเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น NASDAQ ของ BAMBOO MART ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนและกลยุทธ์ Omni Channel เนื่องจากเราเล็งเห็นถึงโอกาสในการแข่งขันของเวทีสากลที่มีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งยังสามารถสร้างโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้การควบรวมในครั้งนี้นับเป็นการต่อยอดศักยภาพให้แก่บริษัท ผลิตภัณฑ์ รวมถึงผู้ประกอบการอื่น ๆ ที่มีแผนจะผลักดันผลิตภัณฑ์ของตนเองเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ซึ่งนอกจากนี้เรายังมีเป้าหมายสู่การเป็นผู้พัฒนา ผู้ผลิต-ส่งออก และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเอเชียชั้นนำระดับโลกอีกด้วย”

ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้มีการศึกษาแผนร่วมลงทุนกับพันธมิตร และการสร้าง Synergy ให้กับธุรกิจ มาตั้งแต่ปี2564 เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงในกลุ่มธุรกิจ เช่น ธุรกิจอาหารโปรตีนทางเลือกจากพืช (plant-based) และ/หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยเป็นการต่อยอดธุรกิจให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระดับสากล เช่น ตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ตลอดจนเพิ่มช่องทางให้เป็นที่รู้จักในเวทีสากลมากยิ่งขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NRF กล่าวเสริมว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากการรับรู้การปรับโครงสร้างเชิงกลยุทธ์ในซูเปอร์มาร์เก็ตที่รวมธุรกิจขายตรงถึงผู้บริโภคและธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ อีกทั้งยังได้รับปัจจัยหนุนจากกระแสคนรักสัตว์ ผลักดันยอดขายกลุ่ม Pet Food เติบโต หลังคนรุ่นใหม่เลี้ยงสัตว์แทนการมีลูกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และยอดส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย คาดว่าจะทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon