W บอร์ดไฟเขียวเพิ่มทุนครบสูตรพ่วงวอร์แรนต์ ระดมทุน 394 ลบ. นำไปใช้หนี้-ขยายสาขา

265

มิติหุ้น – นางสาวเสาวณีย์ ขาวอุบล กรรมการ บมจ.ว้าว แฟคเตอร์ หรือW เปิดเผยว่า บอร์ดบริษัทได้มีมติเกี่ยวกับการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัท อีกจำนวน 394.04 ล้านบาท จากเดิม 1,310.7 ล้านบาท เป็น 1,704.74 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 394.04 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการจัดสรรหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ไม่เกิน 197.02 ล้านหุ้นในอัตราส่วน 5:1 และราคาขาย 1 บาทต่อหุ้น ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในวันที่ 29 พ.ย.66 และกำหนดระยะเวลาจองซื้อและชำระเงินค่าหุ้นในวันที่ 15 ธ.ค.และ 18-21 ธ.ค.66

หุ้นเพิ่มทุนที่เหลือจากการจัดสรรแบบ RO บริษัทจะจัดสรรเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ได้แก่ นายบุญเอื้อ จิตรถนอม, นางสาวกนกรัตน์ วงศ์ประไพโรจน์, นายชยันดร ผลประสิทธิ์, นางสาวชัชลัยย์ วีระศักดิ์อำไพ, นายปฏิพล ประวังสุข ในราคา 1 บาทต่อหุ้น
หุ้นเพิ่มทุนอีกจำนวน 197 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการแปลงสภาพ ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 6 (W W-6) ซึ่งบริษัทกำหนดจะออกให้กับผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเดิม : 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ

จากการเพิ่มทุนดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ชำระหนี้ของบริษัท ประมาณ 115 – 197 ล้านบาท, รองรับการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต เช่น ขยายสาขา ปรับปรุงร้าน ประมาณ 50 – 100 ล้านบาท รวมถึงส่วนที่เหลือจากการชำระหนี้ และขยายธุรกิจ จะใช้้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยวัตถุประสงค์ทั้งหมดมีระยะเวลาในการใช้เงินภายใน 66-67
ขณะเดียวกัน การเพิ่มทุนดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทมีแหล่งเงินทุนเพิ่มเติม อันเป็นการเสริมสร้างโครงสร้างเงินทุน และฐานะทางการเงินของบริษัท ให้แข็งแกร่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในธุรกิจเดิมของบริษัท ทั้งการลงทุนขยายสาขา และการลงทุนในธุรกิจที่สามารถต่อยอดจากธุรกิจเดิมของบริษัทได้อย่างคล่องตัว อันจะช่วยส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ บอร์ดบริษัทได้รับทราบถึงการลาออกของกรรมการบริษัท ได้แก่ ดร.พรปรวีณ์ ชาญสุวรรณ กรรมการ และนางสาวจันทร์เพ็ญ ศิริปทุมานันท์ กรรมการอิสระ ทำให้บอร์ดบริษัทมีมติแต่งตั้ง นายยุทธวีร อัชวังกูล ดำรงตำแหน่งกรรมการแทน ดร.พรปรวีณ์ ชาญสุวรรณ และแต่งตั้งให้ นายภูริชญ์ วงศ์ขา ดำรงตำแหน่งกรรมการ แทนนางสาวจันทร์เพ็ญ ศิริปทุมานันท์ พร้อมแต่งตั้งให้ นายภูริชญ์ วงศ์ขา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการ

นอกจากนี้ บอร์ดบริษัทได้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/66 ในวันที่ 21 พ.ย.66 เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการเสนอการเพิ่มทุนจดทะเบียน และวาระการประชุมอื่น ๆ ข้างต้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon