แม็คโครร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ส่งตรงแซลมอนสดใหม่ ถึงมือผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไทย ตอกย้ำแหล่งรวมวัตถุดิบอาหารสดจากทั่วโลก ในราคาเอื้อมถึง

84

มิติหุ้น – “แซลมอนจากนอร์เวย์” นับเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบอาหารทะเลที่ได้รับความนิยมจากคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ มีประโยชน์ต่อร่างกาย และตอบโจทย์คนรักสุขภาพ อีกทั้งสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารไทย ญี่ปุ่น และนานาชาติ นอกจากนี้ แซลมอนยังช่วยสร้างมูลค่าและสร้างรายได้เพิ่มให้กับผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยงได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ จากข้อมูลของสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) เผยว่า ปี 2565 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีปริมาณการนำเข้าแซลมอนจากนอร์เวย์รวม 19,900 ตัน คิดเป็นมูลค่า 5,800 ล้านบาท

แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่ง ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เดินหน้าตอกย้ำผู้นำอาหารสดตัวจริง และการเป็น “อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด เดสติเนชั่น” ตอบรับกับปรากฏการณ์แซลมอนฟีเวอร์ โดยคัดสรรแซลมอนคุณภาพดีจากประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศผู้ส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่และยั่งยืนที่สุดในโลก ด้วยนวัตกรรมการขนส่งที่ทันสมัย ทำให้คนไทยสามารถบริโภคแซลมอนสด ๆ ภายใน 48 ชั่วโมง จึงมั่นใจได้ว่าแซลมอนจากนอร์เวย์ที่แม็คโคร ผู้นำเข้ารายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมาจากแหล่งผลิตคุณภาพ เพื่อผู้ประกอบการนำไปรังสรรค์เมนูสุดพรีเมียม และผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบคุณภาพในระดับสากล

นอกจากนี้ แม็คโครยังให้ความสำคัญกับถ่ายทอดองค์ความรู้ในการทำธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารในทุกมิติ โดยล่าสุด “แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี” หรือ MHA ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) มุ่งยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารทะเลในประเทศไทย จัดอบรม “EATucation – The Culinary Showcase” ครั้งแรกในไทย โดยมี เชฟจิมมี่ ช๊ก เชฟกิตติมศักดิ์ของ Seafood from Norway ร่วมให้ความรู้เรื่องการใช้วัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์แซลมอนจากนอร์เวย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงวิธีการลดขยะจากเศษอาหารเหลือทิ้ง

ความร่วมมือระหว่างแม็คโครและหน่วยงานต่าง ๆ นอกจากจะมุ่งเน้นเรื่องวัตถุดิบคุณภาพดีจากแหล่งผลิตชั้นนำระดับโลกแล้ว ยังมุ่งถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ลดความสูญเสียในการปรุงอาหาร ทำให้สามารถใช้วัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพิ่มผลกำไร ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถทำธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

พบกับวัตถุดิบนำเข้าคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลกได้ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ Makro PRO แอปพลิเคชัน

#ซีพีแอ็กซ์ตร้า #CPAXTRA #Makro #แม็คโคร #ผู้นำอาหารสด #MakroEATucation #MHA #แซลมอนแม็คโคร #แซลมอนจากนอร์เวย์ #SeafoodfromNorway

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon