PSL เด้งรับค่าระวางเรือ ลูกค้าต่อสัญญาเพียบ

552

มิติหุ้น – PSL ค่าระวางเรือฟื้นตัว หนุนงบโค้งท้ายฟื้นตัว ขณะที่ลูกค้าต่อสัญญาเช่าเรือระยะยาวอีก 7 ลำ

PSL บล.แอลเอช ระบุว่า แนวโน้มดัชนีค่าระวางเรือเทกอง (BDI) ที่ปรับขึ้นเด่น จากตัวเลข GDP งวด 3Q66 ของจีน ดีกว่าคาด และภาวะสงครามระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์ยืดเยื้อ หนุนให้ความต้องการใช้เรือเทกองในขนส่งสินค้าโภคภัณฑ์เพิ่มขึ้น คาดช่วยหนุนกำไรครึ่งปีหลังเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกมองเป็นจังหวะซื้อเก็งกำไร ให้ราคาเป้าหมายที่ 11.90 บาท

ต่อสัญญาเช่าเรืออีก 7 ลำ

บล.ฟิลลิป ระบุว่าปกติQ3/66 จะเป็นไฮซีซั่น แต่ปีนี้ค่าระวางเรืองกลับอ่อนสุดของปี โดยดัชนี BSI และBHSI เฉลี่ยลดลง 8% และ14% ตามลำดับ จากปัจจัยทางเศรษฐกิจโลกรับผลประทบจากเงินเฟ้อ เศรษฐกิจจีนฟื้นตัวช้า คาดค่าระวางเรือเฉลี่ยของPSL อยู่ที่ 10,200 เหรียญสหรัฐต่อวันต่อลำ คาดรายได้ที่ 1,237 ลบ. กำไร 136 ลบ. ลดลง 52%YoY และลดลง 89%QoQ ดังนั้นต้องติดตามงบ Q4/66 เพราะดัชนี BSI และBHSI ช่วงเดือนต.ค.นี้ โตเฉลี่ย 36.7% และ 37.2% ตามลำดับ

โบรกเคาะเป้า 11.90 บาท

ล่าสุด PSL ได้ต่อสัญญาเช่าเรือกับลูกค้า จำนวน 7 ลำ ประกอบด้วย เรือบารนี นารี  เรืออิสรา นารี  เรือสุนิสา นารี  เรือชญานี นารี  เรือสโรชา นารี ได้ขยายระยะเวลาออกไปอีก 12 -15 เดือน กับบริษัท Intergis Co., Ltd. ประเทศเกาหลีใต้ และอีก 2 ลำ ได้แก่ เรือล้านนา นารี และเรือลติกา นารี ขยายระยะเวลาออกไปอีก 10 -14 เดือน กับบริษัท Dampskibsselskabet Norden A/S ประเทศเดนมาร์ก

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon