บล.เอเซีย พลัส หุ้นกู้ตลาดแรกและตลาดรอง ต่างกันอย่างไร ?

80

มิติหุ้น – ในการลงทุนหุ้นกู้ นักลงทุนสามารถลงทุนได้ทั้งในตลาดแรก ซึ่งเป็นการลงทุนในหุ้นกู้ออกใหม่หรือเสนอขายเป็นครั้งแรก แต่หากนักลงทุนต้องการซื้อขายแลกเปลี่ยนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนด นักลงทุนก็สามารถเข้ามาลงทุนในหุ้นกู้ตลาดรองได้ ไม่ว่าจะเพื่อประโยชน์ทางด้านสภาพคล่อง, การเก็งกำไร หรือต้องการหุ้นกู้ที่ช่วงนั้นไม่มีเสนอขายในตลาดแรกก็ตาม โดยจะเห็นได้ว่าการลงทุนในหุ้นกู้ตลาดรองนั้นมีบทบาทเกื้อกูลต่อหุ้นกู้ตลาดแรกอย่างมาก เพราะจะทำให้การระดมทุนในตลาดแรกง่ายขึ้น เนื่องจากนักลงทุนที่ซื้อขายในตลาดแรกสามารถมาซื้อขายเปลี่ยนมือในตลาดรองได้ ส่งผลให้เกิดการขยายการลงทุนและทำให้ระบบเศรษฐกิจมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

แล้วนักลงทุนเคยสงสัยกันไหมว่าการลงทุนในหุ้นกู้ตลาดแรกและหุ้นกู้ตลาดรอง เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะมาสรุปให้ทุกคนฟังกัน

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในหุ้นกู้ตลาดแรกหรือหุ้นกู้ตลาดรอง ต่างก็เป็นทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์อย่างมากในการสร้างกระแสเงินสดให้กับนักลงทุน ดังนั้นหากนักลงทุนมีความสนใจลงทุนซื้อขายหุ้นกู้ ทางบล.เอเซีย พลัส มีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา โดยสามารถสอบถามได้ที่เจ้าหน้าที่การตลาดของท่าน หรือฝ่ายผลิตภัณฑ์ตลาดรอง (OTC Desk) โทร. 0 2680 1234 หรืออีเมล bondotcdealer@asiaplus.co.th

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon