MFC แนะกองทุนเปิด เอ็มเอฟซี โกลบอล โฟกัส MGF สร้างโอกาสรอดในทุกวิกฤต

137

มิติหุ้น – MFC หรือ บลจ. เอ็มเอฟซี แนะนำกองทุนเปิด เอ็มเอฟซี โกลบอล โฟกัส (MGF) เป็นกองทุนที่เน้นกระจายการลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตและคุณภาพดีทั่วโลก (Quality Growth Stock) โดยจะลงทุนในสหรัฐฯ ราว 60% ที่เหลือก็กระจายไปภูมิภาคอื่น อาทิ ญี่ปุ่น อินเดีย ยุโรป เพื่อให้สามารถสร้างผลตอบแทนในสภาวะตลาดที่หลากหลาย

ทั้งนี้มีจุดเด่นคือ เป็น Feeder Fund ลงทุนผ่านกองทุนหลัก Threadneedle Global Focus Fund เน้นลงทุนในหุ้นเติบโตคุณภาพดี ที่มีทั้ง Return on capital, Growth potential และ Sustainability ทำให้มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้สูงกว่าตลาด เนื่องจากหุ้นที่เข้าไปลงทุนมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูง รวมถึงมีกำไรและรายได้เติบโตอย่างสม่ำเสมอ อาทิ Microsoft , Mastercard

ขณะที่ดัชนี MSCI ACWI Quality ที่เป็นตัวแทนหุ้นเติบโตจากทั่วโลก ให้ผลตอบแทนดีกว่า ดัชนีหุ้นโลก MSCI ACWI ในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ภาวะถดถอย รวมถึงพอร์ตการลงทุนที่มีหุ้น 30-50 บริษัท (High Conviction) และมีระยะเวลาการถือครองหุ้นเฉลี่ยประมาณ 3-5 ปี อย่างไรก็ดีกองทุน MGF ยังได้รับ Morning Star 5 ดาว และได้รับ Morningstar Sustainability Rating ซึ่งเป็นเรื่องของ ESG ระดับ 5 ลูกโลก เหมาะกับการใช้เป็น Core Port

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon