SCGP อัดงบ 600 ลบ.สยายปีกลงทุนตปท.

164

มิติหุ้น – นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือSCGP เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้น (Merger and Partnership หรือM&P) ใน 2 บริษัทใหม่ ใช้เงินลงทุนรวม 600 ลบ.  ประกอบด้วย

1.ซื้อหุ้น 100% คิดเป็น 10.68 ล้านปอนด์ หรือ 475 ลบ. ใน Law Print and Packaging Management ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร โดยจะทำธุรกรรมผ่าน SCGP Solutions ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ทั้งนี้จะเริ่มรับรู้ผลประกอบการของ Law Print ตั้งแต่เดือนพ.ย. นี้ ซึ่งแต่ละปีมีรายได้ 570 ลบ. กำไรหลักราว 125 ลบ.

โครงการนี้จะช่วยขยายช่องทางการขายและเครือข่ายลูกค้าของSCGP มุ่งเน้นที่ตลาดอาหารสัตว์ซึ่งเติบโตเร็วในสหราชอาณาจักรและยุโรป

2.ลงนามในสัญญาเพื่อซื้อหุ้นสัดส่วน 85% ใน Bicappa Lab ตั้งอยู่ในประเทศอิตาลี ดำเนินธุรกิจผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องปฎิบัติการ โดยจะชำระค่าหุ้นเป็นเงิน 3.23 ล้านยูโร หรือ 125 ลบ. โดยจะดำเนินธุรกรรมผ่าน Deltalab ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของSCGP คาดว่าจะเริ่มรับรู้ผลประกอบการของBicappa ตั้งแต่เดือนพ.ย. นี้

การลงทุนดังกล่าวจะเสริมศักยภาพการแข็งแกร่งของDeltalab เพราะ Bicappa เป็นผู้ผลิต Pipette tips รายใหญ่ในทวีปยุโรป โดย Pipette tips เป็นหนึ่งในสินค้าอุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องปฏิบัติการที่สำคัญในธุรกิจของDeltalab

ปัจจุบัน Bicappa มีสายการผลิตแม่พิมพ์สำหรับขึ้นรูปพลาสติกทั้งหมด 12 สายการผลิต ในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา สิ้นสุด 30 มิ.ย. มีรายได้ 3 ล้านยูโร ประมาณ 115 ลบ. กำไร 0.62 ล้านยูโร หรือ 23.5 ลบ.

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon