TWZ อ้อนกกพ.เลื่อนcod โรงไฟฟ้าขยะ

483

มิติหุ้น – นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น หรือTWZ เปิดเผยว่า บริษัท พีจีแอนด์ซี 5714 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการรับซื้อไฟฟ้าพิเศษจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FIT) โรงไฟฟ้าระบบพลาสม่าโดยใช้ขยะอุตสาหกรรมเป็นเชื้อเพลิง ณ นิคมสหรัตนนคร ปริมาณเสนอขาย 2.5 เมกะวัตต์ จากคณะกรรมการกํากับกิจการพลังงาน (กกพ.) โดยกําหนดกรอบระยะเวลาให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ภายในวันที่ 31 ต.ค.66

ทั้งนี้ จากสถานการณ์สงครามรัสเซีย–ยูเครน ทําให้ผู้ผลิตเครื่องจักรในประเทศรัสเซียไม่สามารถส่งออกเครื่องจักร และส่งไปประกอบที่ประเทศเยอรมนีได้ส่งผลกระทบต่อการดําเนินโครงการตามแผนงานของบริษัทฯ ถือเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งปัญหาดังกล่าวเป็นผลมาจากปัจจัยภายนอกที่อยู่เหนือการควบคุมของบริษัทจึงได้ทําหนังสือขอขยายระยะเวลาการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและขยายกําหนดวันจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (SCOD) ออกไปอีก 36 เดือน จากกําหนดเดิม ภายในวันที่ 31 ต.ค.66 เป็นภายในวันที่ 31 ต.ค.69

ล่าสุด หนังสือขอขยายระยะเวลาดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาจากคณะอนุกรรมการกํากับกิจการพลังงานแล้ว และมีความเห็นว่า การขอขยายกําหนดวัน SCOD ของบริษัท ยังไม่เกิดเป็นข้อพิพาทตามสัญญาซื้อขายไฟ จึงมีมติให้สํานักงาน กกพ. ส่งเรื่องการขอขยายกําหนดวัน SCOD ของบริษัท ให้ กฟภ. พิจารณา ในฐานะคู่สัญญา เพื่อนําผลการพิจารณาดังกล่าวเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของ กกพ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon