QLT หมดข่าวร้ายรุมเร้า เดินหน้าลุยธุรกิจเต็มสูบ

585

มิติหุ้น – QLT หมดรอบข่าวร้ายหลังแจงข้อสงสัยตลท. ตัดขาย PAS เนื้อร้ายทิ้ง ยืนยันไม่กระทบฐานะการเงิน

QLT หรือบมจ.ควอลีเทค โดย นางสาวกุลนิษฐ์ สารภาพ กรรมการ เปิดเผยว่า ตามที่ตลท.ให้บริษัทได้ชี้แจงสาเหตุเข้าลงทุนในบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เอม โซลูชั่นส์ จำกัด หรือPAS ในสัดส่วน 49% คิดเป็นมูลค่า 144.50 ลบ. เพราะต้องการเพิ่มการเติบโต กระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ

ตัดขาย PAS เนื้อร้ายทิ้ง

ภายหลังการเข้าลงทุนได้ส่งตัวแทนเข้าไปดำรงตำแหน่งบอร์ดของ PAS จำนวน 2 คน และติดตามความคืบหน้าการทำงานของPAS อย่างใกล้ชิด แต่ผลดำเนินงานของPAS ไม่เป็นไปตามคาด และเกิดผลกระทบต่อเนื่องถึงปัญหาการขาดสภาพคล่อง จนไม่สามารถจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานได้ครบจนไปร้องเรียนต่อกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

รับรู้ขาดทุน 144.5 ลบ.

จบตั้งแต่Q2/66

ด้วยปัญหาในPASเป็นปัญหาตั้งแต่ระดับส่วนงานบริหาร การขาดแคลนกระแสเงินสดในการทำธุรกิจ และข้อพิพาทต่างๆ ทำให้ต้องการเงินลงทุนเพิ่มเติม แต่บริษัทเห็นควรจะไม่เข้าไปฟื้นฟูกิจการหรือดำเนินการใดๆ ในPAS และมีมติอนุมัติตั้งสำรองค่าเผื่อด้อยค่าเงินลงทุนส่วนที่เหลือทั้งหมด 126 ลบ. รวมเป็น 144.5 ลบ.ภายในQ2/66 รวมถึงอนุมัติขายหุ้นใน PAS ทั้งหมด 14,700 หุ้น ในราคาทั้งสิ้น 1 บาท และยืนยันว่า PAS เป็นเพียงบริษัทร่วมฯ ปัญหาเกี่ยวกับคดีฟ้องร้องจากพนักงาน จะไม่ส่งผลต่อฐานะการเงินของบริษัท รับรู้เพียงผลขาดทุนจากการด้อยค่าเงินลงทุนใน PAS เท่านั้น และรับรู้ไปเรียบร้อยตั้งแต่Q2/66 แล้ว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon