TRUE แจง “Single Grid” เพิ่มคุณภาพเน็ตมือถือเร็วกว่าเดิมสูงสุดราว 110%

159

มิติหุ้น – ทรูคอร์ปอเรชั่นแจงข้อมูลที่ถูกล่าวหาตามที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้นำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2566 ในหัวข้อ TRUE ควบ DTAC พ่นพิษ ค่ายมือถือรื้อถอนสถานีฐานรับ-ส่งกระจายสัญญาณ เหลือแค่เสาดัมมี่ กระทบผู้บริโภค ความเร็วอินเทอร์เน็ตคุณภาพต่ำ สวนทางค่าบริการแพง เป็นการนำเสนอที่ข้อมูลที่ผิดจากข้อเท็จจริงและไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องทำให้ประชาชนเข้าใจผิด (ที่มา: https://ffcthailand.org/news/TRUE-DTAC-2023?fbclid=IwAR0Ivpm-TTibWf8SW9EzA6ZbBkEnzc-uNxT8hy6V4kOb3MmMRc0coFrLkuY)

ประเด็น 1 – รื้อถอนสถานีฐานรับ-ส่งกระจายสัญญาณ เหลือแค่เสาดัมมี่ กระทบผู้บริโภค ความเร็วอินเทอร์เน็ตคุณภาพต่ำ

วันนี้ทรู คอร์ปอเรชั่นเร่งเดินหน้าโครงการรวมโครงสร้างเสาสัญญาณระบบโครงข่ายเดียว (Single Grid) โดยควบรวมสถานีฐานในพื้นที่เดียวกันผสานจุดแข็งเสาสัญญาณของทรูและดีแทค เพิ่มประสิทธิภาพการประสานการทำงานของโครงข่ายในทุกคลื่นสัญญาณ ลดเสาที่ซ้ำซ้อนและอาจก่อให้เกิดสัญญาณรบกวนลง 30%

ประเด็น 2 – ก่อนควบรวมแต่ละพื้นที่จะมีเสาและอุปกรณ์กระจายสัญญาณ ทั้งของ TRUE และ DTAC แต่หลังจากควบรวมจะเหลืออุปกรณ์ส่งสัญญาณแค่พื้นที่ละ 1 เจ้า และที่สำคัญอย่างยิ่ง แม้เสาสัญญาณยังไม่รื้อถอนออกไป แต่กล่องรับ-ส่งสัญญาณ DTAC ถูกรื้อถอนไป ทำให้ตอนนี้ผู้ใช้บริการในพื้นที่เจอปัญหาอินเทอร์เน็ตอืด เพราะต้องแย่งสัญญาณกัน

ยืนยันไม่ลดสถานีฐาน และอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณของคลื่นความถี่ แต่ย้ายอุปกรณ์ไปติดตั้งที่จุดเสาสัญญาณใหม่ ในบางพื้นที่ที่อยู่ในจุดลดเสาซ้ำซ้อน ซึ่งถ้าติดตั้งเหมือนเดิมจะส่งสัญญาณรบกวนกัน ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่นยังคงความเป็นผู้ให้บริการที่มีจำนวนเสาโทรคมนาคมมากที่สุดในประเทศ โดยการทดสอบพื้นที่ที่ทำระบบ Single Grid เสร็จสมบูรณ์พบว่าเน็ตมือถือเร็วขึ้นสูงสุดราว 110% พร้อมมุ่งสู่ผู้นำอันดับ 1 ด้านความเร็วในการให้บริการ 5G และ 4G ของไทย

ประเด็น 3 – หลังจาก TRUE ควบ DTAC และยังไปจับมือฮั้วราคาแพงกับ AIS

ทรู คอร์ปอเรชั่นยืนยันว่านี่เป็นข้อมูลที่กล่าวหายปราศจากความจริง ไม่เคยมีการฮั้วราคากับ AIS ตามที่ถูกกล่าวหา ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น มุ่งหน้าสร้างประโยชน์สูงสุดทุกมิติเพื่อลูกค้ามากสุดในไทย ด้วยการนำเสนอแพ็กเกจที่มาพร้อมกับสิทธิประโยชน์สุดคุ้ม เพิ่มคุณค่าที่หลากหลายซึ่งตรงกับความต้องการไลฟ์สไตล์และทุกคนสามารถเข้าถึงได้ จาก 6 เดือนที่ผ่านมาหลังการควบรวมกิจการ ได้ผสานสร้างสรรค์สิทธิพิเศษที่ดียิ่งกว่าตรงใจยิ่งขึ้น  โดยมีลูกค้าแลกรับสิทธิประโยชน์มากกว่า 120 ล้านสิทธิ์  และจำนวนรายการสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นกว่า 54% ครอบคลุมสิทธิพิเศษที่หลากหลาย อาทิ ร้านอาหารและบริการชื่อดัง, บริการสุขภาพ, ห้างร้าน, ช้อปปิ้งออนไลน์ มากมาย พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์ยอดนิยมอย่าง รับฟรีค่าเน็ต ค่าโทร และกิจกรรมลุ้นรับทองคำและของรางวัลใหญ่ให้แลกลุ้นกันทุกวัน เป็นต้น

ทั้งนี้ ทรูคอร์ปอเรชั่นยืนยันคุณภาพสัญญาณมือถือ ลุยสร้างเครือข่ายที่เหนือกว่า เร่งเดินหน้าโครงการ “Single Grid” เพื่อลูกค้ากว่า 50 ล้านราย บทพิสูจน์หลังควบรวมทรู-ดีแทคยกระดับประสบการณ์สัญญาณมือถือ 5G และ 4G เผยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยสู่การจัดการโครงข่าย ลดจุดเสาซ้ำซ้อน ไม่ลดสถานีฐาน เพิ่มความครอบคลุมพื้นที่ใช้งานทั่วไทย พร้อมประสานคลื่นความถี่ รวมพลังอัปเกรดสัญญาณอย่างรวดเร็วด้วยศักยภาพความพร้อมในฐานะบริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำอันดับ 1 ของไทย

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon