ADVANC โบรกจ่ออัพราคา2-3บ. ลุ้นจบดีลซื้อ TTTBB

214
มิติหุ้น – ADVANC โดย บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า  ราคายังมี Upside ในระยะสสั้นและระยะกลาง (ช่วง 1-2 ปี ข้างหน้า) แบ่งเป็นปัจจัยบวกระยะสั้น โครงการใช้คลื่น 700 MHz ของ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ที่จะเข้ามาช่วยเสริมความสามารถในการให้บริการ และมีกระแสรายได้ใหม่เข้ามาจากค่าเช่าโครงข่ายที่รับจาก NT โดยคาดจะเริ่มตั้งแต่งวด Q4/66 เป็นต้นไปซึ่งคาดจะเพิ่มมูลค่าให้ ADVANC ได้ราว 1-2 บาท/หุ้น
ดีลการเข้าซื้อ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (TTTBB) และบริษัทลูก รวมทั้งการซื้อกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตจัสมิน (JASIF) จากผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนการขออนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจาย
ธุรกิจใหม่ๆ เช่น ดาต้าเซ็นเตอร์ ที่เป็นความร่วมมือของ 3 ฝ่าย คือ ADVANC, บจ. สิงเทล และ บมจ. กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ภายใต้งบลงทุนเบื้องต้น (เฟส 1) ราว 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยจะเริ่มให้บริการได้ในช่วงต้นปี 68
ภายใต้ประมาณการใหม่และปรับไปใช้ราคาเป้าหมายส าหรับปี 67 ที่ 262 บาท (DCF, WACC 7.7%) ท าให้เรายังคงค าแนะน า“Outperform” สำหรับ ADVANC จาก 1) ระยะสั้นมีปัจจัยบวกจากกำไร Q3/66 ที่ออกมาดี และ 2) กำไรใน Q4/66 ที่คาดจะยังไต่ระดับดีขึ้น และจะยังโตได้ต่อเนื่องไปในปี 67

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon