CMO ยอมรับพบผู้บริหารไซฟ่อนเงิน เร่งดำเนินการเอาผิด พร้อมทำSpecial Audit

1990

มิติหุ้น – นายอริยะ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.ซีเอ็มโอ หรือ CMO เปิดเผยว่า ความผิดปกติของการทำธุรกรรมใน ประเด็นที่ 1 เรื่องความผิดปกติของรายการเบิกค่าใช้จ่าย พบว่าในบริษัทย่อยมีพนักงานระดับจัดการ มาเบิกค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ของบริษัท รวมถึงได้นำบริษัทส่วนตัวมารับเงินจากบริษัท โดยไม่มีการจัดทำสัญญาและไม่มีการขออนุมัติใดๆ จากคณะกรรมการบริษัทอันเป็นความผิดเฉพาะตัวบุคคล ซึ่งบริษัทได้เข้าร้องทุกข์แจ้งข้อกล่าวหาต่อพนักงานคนดังกล่าวแล้ว

ขณะที่เรื่องการจ่ายค่าที่ปรึกษาโดยยังไม่ได้รับรายงานการให้บริการจากคู่สัญญา ปัจจุบันบริษัทได้รับรายงานการให้บริการจากบริษัทคู่สัญญาและได้จัดส่งให้ผู้สอบบัญชีของบริษัทเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนประเด็นที่ 2 ความสมเหตุสมผลของการซื้อเงินลงทุนในบริษัทย่อยเพิ่มเติม โดยผู้สอบบัญชีพบว่า มีการทำธุรกรรมเข้าซื้อเงินลงทุนในบริษัทย่อย (เดิม CMO ถือหุ้นประมาณ 60%) จำนวน 8,000 หุ้น มูลค่า 65 ลบ. จากนิติบุคคลที่มีความใกล้ชิดของกรรมการ CMO ที่เป็นผู้ถือหุ้นหลังจากกรรมการและผู้บริหารของ MTS ได้ลาออกไปแล้ว ซึ่งการลาออกอาจส่งผลต่อมูลค่าจ่ายซื้อเงินลงทุน

ทั้งนี้บริษัทได้จัดให้มีผู้ประเมินอิสระเพื่อวัดมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนในบริษัทย่อย ตามที่ผู้สอบบัญชีได้ตั้งข้อสังเกต จากประเด็นข้างต้นบริษัทได้อยู่ระหว่างการดำเนินการว่าจ้างบริษัท สำนักงาน อีวาย จำกัด เพื่อทำ Special Audit อย่างไรก็ตามลูกค้าได้มีการสอบถามเข้ามาเพิ่มเติม แต่ไม่ได้ส่งผลต่อการจัดงานให้ลูกค้า ดังนั้นช่วง Q4/66 ยังมีงานอีเว้นท์เพียบซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น มั่นใจรายได้ปี 66 เข้าเป้า 1.2 พันลบ.

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon