PRINC ผลงานพลิกแรง! Q3โชว์กำไรหรู 38.4ล้าน

189

มิติหุ้น – PRINC หรือ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล โดย นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3/2566 บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีกำไรสำหรับงวดอยู่ที่ 38.4 ล้านบาท พลิกบวกจากช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุน 89.8 ลบ.นับเป็นผลประกอบการที่ดีที่สุดรายไตรมาสของปีนี้

 

ขณะที่รายได้รวม 1,621.8 ลบ. สูงขึ้นร้อยละ 8.4 จากธุรกิจการให้บริการทางการแพทย์มีรายได้ 1,479.6 ล้านบาท สูงขึ้นร้อยละ 8.3 โดยเป็นรายได้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 สูงขึ้นจากทุกโรงพยาบาลประมาณร้อยละ 38.9 จาก จำนวนคนไข้ที่เพิ่มขึ้นทั้ง OPD และ IPD เกิดจากความสามารถในการดูแลกลุ่มโรคยากและซับซ้อนได้เพิ่มขึ้นและจากโรคระบาดทั้งจากเด็กและผู้ใหญ่ เช่น โรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ RSV ไข้หวัดใหญ่ และโรคระบาดในผู้ใหญ่ เช่น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์A และ B และโรคไข้เลือดออก ทำให้มีจำนวน OPD visit per day สูงขึ้น 18.1% OPD Revenue per visit สูงขึ้น 8.6% และ Admission rate สูงขึ้น 2.7% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา

 

รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการขยายบริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลต่าง ๆ เช่น คลินิกทันตกรรมใน รพ.พริ้นซ์สุวรรณภูมิ การจัดตั้งหน่วยบริการรับส่งต่อทางการแพทย์ ภายใต้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมมอนซูน
(Monsoon Wind Farm) เมืองดากจึง สปป.ลาว ของ รพ.พริ้นซ์ อุบลราชธานี และการพัฒนาศักยภาพในการรักษากลุ่มผู้ป่ วยโรคซับซ้อนในหลายโรงพยาบาลในเครือ

 

โรงพยาบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีคนไข้จากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศลาว และประเทศกัมพูชากลับเข้ามารักษาเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 315.1

 

นอกจากนี้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีรายได้ 142.1 ล้านบาท สูงขึ้นร้อยละ 9.6 ด้วย ส่งผลให้บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีก าไรขั้นต้นรวม 443.9 ล้านบาท สูงขึ้นร้อยละ 17.0 เป็นผลมาจากทั้ง 2 ธุรกิจที่มีรายได้สูงขึ้น
และสามารถควบคุมต้นทุนได้ดีขึ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon