SMDใจป้ำจ่ายปันผล 0.15 บาท/หุ้นและแผนกลยุทธ์ 1-3 ปี ข้างหน้าชัดเจนมาก ผลงานฟื้น

289

มิติหุ้นSMDใจป้ำจ่ายปันผล 0.15 บาท/หุ้นและแผนกลยุทธ์ 1-3 ปี ข้างหน้าชัดเจนมาก ผลงานฟื้น 

SMD หรือ บมจ.เซนต์เมด แจ้ง ตลท.ว่า บอร์ดบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.15 บาทต่อหุ้น XD วันที่ 28 พ.ย.66 นี้ และมีกำหนดจ่ายวันที่ 13 ธ.ค. 66 โดยจ่ายจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา

บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญด้านการดำเนินงานด้านความยั่งยืน โดยมีความเชื่อมั่นว่าการส่งมอบเครื่องมือแพทย์ที่ดี มีคุณภาพ และมีความทันสมัย ของบริษัท จะเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างประโยชน์ให้กับระบบสาธารณสุขของประเทศไทย

นอกจากนี้บริษัทยังพยายามแสวงหานวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ใหม่ๆ ที่จะทำให้การรักษาผู้ป่วยเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ลดความเหนื่อยล้าของหมอและบุคลากรทางการแพทย์ เช่น ระบบ AI ตรวจจับมะเร็งปอด (Lung CA) จากภาพ CTและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเครื่องมือแพทย์ของบริษัทจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ประเทศไทยสามารถเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ (Medical Hub) และช่วยดูแลประชากรในยุคสังคมสูงวัย ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ด้านบทวิเคราะห์ KCS ระบุว่า SMD มีจุดเด่นในตลาดสินค้าเวชบำบัดวิกฤตและโรคเฉพาะทาง มีกลุ่มลูกค้าหลักทั้งภาครัฐ (B2G) และเอกชน (B2B) รวมทั้งมีฐานะการเงิน แข็งแกร่งจากไม่มีเงินกู้สถาบันการเงิน และเป็น Net cash ทำให้พร้อมต่อการดำเนินธุรกิจและขยายธุรกิจใหม่ๆ

การปรับกลยุทธ์ของบริษัทฯ เข้าสู่ธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูง มองเป็นการขยายฐานรายได้จากธุรกิจหลัก และสร้างรายได้ประจำจากการให้เช่า เครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าหมายที่ผู้บริหารตั้งไว้ จะทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทกลับมาเติบโตได้ในปี 24F

ราคาหุ้น SMD ปัจจุบันซื้อขาย PE ที่ 10 เท่า และต่ำกว่าราคา IPO ที่ 7.20 บาท (ราคา IPO คิดเป็น PE ราว 14.7 เท่า) สะท้อนการปรับฐาน รายได้และกำไรหลังได้ประโยชน์จากการจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับ COVID ในปี 2021-22 เรามองว่าหุ้น SMD มีโอกาสฟื้นตัวได้ หากผลการ ดำเนินงานปี 24F กลับมาเติบโตตามเป้าหมายบริษัท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon