เปิดงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2023 แบงก์ลดกระหน่ำ 20-70% เร่งระบาย NPA ส่งท้ายปี

176

มิติหุ้น – เริ่มแล้ว! มหกรรมสินเชื่อบ้านและบ้านมือสองแห่งปี “Home-Loan-NPA Grand Sale 2023″ ครั้งที่ 20  ธนาคารสถาบันการเงิน และบริษัทบริหารสินทรัพย์ ยกทัพอสังหาริมทรัพย์มือสองนับพันรายการ อัดโปรฯลดกระหน่ำส่งท้ายปี 20-70% พร้อมสินเชื่อพิเศษ กู้ได้เต็ม 100% และของแจก-แถมอีกเพียบ หวังเร่งระบายสต๊อก NPA กว่า 2 แสนล้าน โอกาสดีๆ สำหรับการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุน ห้ามพลาด! 17-19 พ.ย. 2566 ณ Event Hall ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายอลงกต บุญมาสุข เลขาธิการและประธานกรรมการบริหารสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย  เปิดเผยว่า สมาคมฯได้จัดกิจกรรมการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายทรัพย์สินรอการขาย (Non-Performing Asset: NPA) ของธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทบริหารสินทรัพย์ ภายใต้ชื่องาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2023 มหกรรมสินเชื่อบ้านและบ้านมือสองแห่งปี โดยในปีนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 20 มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2566 ณ Event Hall ชั้น B2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งถือเป็นงานแสดงทรัพย์สินรอการขายที่มีอสังหาริมทรัพย์มือสองที่หลากหลาย บนทำเลที่ดีที่สุด สินเชื่อที่ดีที่สุด พร้อมด้วยโปรโมชั่นลดกระหน่ำส่งท้ายปี  จึงเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุน

“ในปีนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับการซื้ออสังหาริมาทรัพย์มือสองที่เป็น NPA จากธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทบริหารสินทรัพย์ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ อพาร์ตเมนต์ อาคารสำนักงาน โรงงาน และที่ดินเปล่า ซึ่งมีราคาที่ถูกกว่าอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่งไม่ต่ำกว่า 20-30% และอยู่ในทำเลที่ไม่สามารถสร้างใหม่ได้ในปัจจุบัน เนื่องจากต้นทุนค่าก่อสร้างและราคาที่ดินได้มีการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ อัตราดอกเบี้ยที่ยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นทำให้การตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยเฉพาะ NPA ของธนาคารและสถาบันการเงินที่มีเงื่อนไขสินเชื่อที่จูงใจ  นอกจากนี้ ภาครัฐยังสนับสนุนการซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสองในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนจาก 2% เหลือ 1% และค่าจดจำนองจาก 1% เหลือ 0.01% จนถึงสิ้นปี 2566 ทำให้ช่วงเวลานี้เป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการซื้อ NPA” นายอลงกตกล่าว

สำหรับงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2023 ครั้งที่ 20  มีธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทบริหารสินทรัพย์ เข้าร่วมเสนอขาย NPA และสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ รวม 10 หน่วยงาน ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ  จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัทบริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด(JAM) และการเคหะแห่งชาติ นอกจากนี้ ยังมีบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) มาร่วมให้บริการด้านข้อมูลเครดิตในงานครั้งนี้ด้วย

“ในทุกๆ ปี สมาคมฯได้รับความร่วมมืออย่างดีจากธนาคาร และสถาบันการเงินต่างๆ ในการคัดสรร NPA ที่มีความหลากหลายในทุกทำเล ทุกระดับราคา มาจัดโปรโมชั่นพิเศษให้ผู้บริโภค รวมทั้งนำเสนอสินเชื่อสำหรับการซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสองในอัตราดอกเบี้ยต่ำและให้วงเงินกู้สูง เพื่อให้ผู้บริโภคมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อได้มากขึ้น สำหรับในปีนี้คาดว่า การแข่งขันในการขาย NPA จะมีความคึกคักและเข้มข้นยิ่งขึ้น โดยการจัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำส่งท้ายปี เพื่อเร่งระบายสต๊อก NPA ที่มีอยู่กว่า 2.2 แสนล้านบาท  (ทรัพย์สินรอการขายสุทธิของธนาคารพาณิชย์ และบริษัทบริหารสินทรัพย์รายงานโดยธนาคารแห่งประเทศไทย) และเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุน” นายอลงกตกล่าว

สำหรับโปรโมชั่นที่เป็นไฮไลท์ของธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทบริหารสินทรัพย์ ที่ร่วมออกบูธในงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2023 ครั้งที่ 20 ประกอบด้วย

ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) นำบ้านมือสองธอส.คัดพิเศษกว่า 100 รายการ ลดราคาสูงสุด 50% พร้อมดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 3 ปี สำหรับลูกค้าสินเชื่อที่มีวงเงินทำนิติกรรมสูงสุด 2 อันดับแรกจะได้รับเครื่องดูดฝุ่น robot อันดับละ 1 เครื่อง ส่วนอันดับที่ 3-5 รับเครื่องชงกาแฟแบบหยดยี่ห้อ buono อันดับละ 1 เครื่อง

ธนาคารออมสิน คัด NPA ทุกที่ ทุกทำเล ทุกระดับราคา กว่า 3,000 รายการ ในราคาเริ่มต้นเพียง 19,000 บาท จัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษทุกพื้นที่ทั่วประเทศสูงสุด 35% พร้อมขอสินเชื่อจากธนาคาร

ธนาคารกรุงไทย นำทรัพย์สินพร้อมขาย (NPA) ทั่วประเทศกว่า 3,000 รายการ  มูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ลดราคาขายสูงสุด 55%

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) จัดโปรโมชั่น 1.ฟรีค่าโอนกรรมสิทธิ์  2. สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ NPA เริ่มต้น 3.99% คงที่ 3 ปี  สำหรับทุกโครงการ

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะลูกค้าที่ลงทะเบียนในงานเท่านั้น ต่อที่ 1 รับอัตราดอกเบี้ยและส่วนลดค่าประเมินราคาพิเศษ เมื่อจองสิทธิภายในงาน ต่อที่ 2 สำหรับลูกค้าที่ผ่านการพิจารณาสินเชื่อเบื้องต้น (Prescreen) ภายในงานรับฟรี Mini Gadget bag 1 ใบ มูลค่า 59 บาท  ต่อที่ 3 สำหรับลูกค้าที่ยื่นคำขอพร้อมเอกสารประกอบ 3 รายการ ภายในงานรับฟรี Home loan Digital Clock 1 ชิ้น มูลค่า 259 บาท

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) จัดโปรโมชันบ้านมือสอง คุ้มแรงลดสูงสุดแห่งปี ถึง 70% พิเศษ!จองซื้อทรัพย์ภายในงานรับ Central Gift Voucher มูลค่าสูงสุด 20,000 บาท ฟรี! ค่าโอนสูงสุด 300,000 บาท รับ ดอกเบี้ย 1.99% ในปีแรก ลด!โซลาร์รูฟมูลค่าสูงสุด 121,000 ซื้อทรัพย์ที่ร่วมรายการรับบัตรกำนัลสูงสุด 15,000 บาท และสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ผ่อนสบาย วงเงินกู้สูงสุด  100% รับฟรีกระเป๋าผ้ารักษ์โลก 1 ใบเมื่อสมัครผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านและส่งเอกสารครบภายในงาน

บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (BAM) จัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดสูงสุด 50% พร้อม DEAL 3 ต่อ ได้แก่ ต่อที่ 1 ฟรีโอน+บัตรกำนัลสูงสุดรวม 1 ล้านบาท ต่อที่ 2 Premium Set มูลค่ารวมกว่า 3,000 บาท ต่อที่ 3 รับ Discount Code หรือบัตรกำนัลเมื่อจองออนไลน์สูงสุด 5,000 บาท สำหรับผู้ที่ผ่อนชำระกับ BAM คิดอัตราดอกเบี้ย MRR BAM -3% นาน 12 เดือน

บริษัทบริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด (JAM) จัดโปรโมชั่นดีลเด็ด ราคาคุ้มสุดในรอบปี รับลดสูงสุด 20% ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน ดอกเบี้ย 1.75%  และเลือกรับส่วนลดเงินสด 100,000 บาทหรือชุดเครื่องใช้ไฟฟ้าซิงเกอร์ 110,xxx บาท

การเคหะแห่งชาติ จัดโปรโมชั่นจองบ้านกับการเคหะแห่งชาติเริ่มต้น 1,000 บาท และรับส่วนลดพิเศษภายในงานตั้งแต่ 15,000 บาท สำหรับโครงการที่มีราคาขายไม่เกิน 1 ล้านบาท ส่วนลด 100,000 บาทสำหรับโครงการที่มีราคาขาย 1-3 ล้านบาท และส่วนลด 150,000 บาท สำหรับโครงการที่มีราคาขาย 3 ล้านบาทขึ้นไป

บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร)  ให้บริการตรวจเครดิตบูโรฟรี! ผ่าน Tablet รับรายงานทางอีเมล์ได้ทันที เพียงเตรียมบัตรประชาชนของตนเอง เบอร์โทรศัพท์มือถือของตนเอง (เพื่อรับรหัส OTP) อีเมล์ของตนเอง (สำหรับจัดส่งรายงาน)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon