รัฐจ่อรื้อระบบ รักษาเสถียรภาพ ราคาน้ำมัน

184

มิติหุ้น – “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ชี้ราคาน้ำมันไม่ใช่หุ้น ขึ้น-ลงทุกวัน ติงระบบไม่ถูกต้อง เล็งศึกษาปรับโครงสร้างใหม่ หลังใช้มายาวนาน

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงราคาน้ำมันเบนซินที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง 2 วัน ว่า ราคาน้ำมันไม่ใช่หุ้น ที่จะขึ้นลงทุกนาที และทุกวัน โดยราคาควรขึ้นลงตามสถานการณ์ คงจะต้องวางระบบ เพื่อรักษาเสถียรภาพ ราคาน้ำมันที่ขายให้กับประชาชน

“รื้อระบบปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน”

นายพีระพันธุ์ ระบุว่า ในขณะนี้คงต้องศึกษาเรื่องโครงสร้างกันใหม่หมด เพราะโครงสร้างเดิมที่ใช้กันมานาน 20 ถึง 30 ปี ถึงเวลาที่จะต้องปรับปรุง เพราะอย่างอื่นยังปรับปรุงแล้ว ถึงเวลาเรื่องราคาน้ำมันที่ต้องปรับปรุง ต้องดูทั้งเรื่องการค้าเสรี และปัญหาของประชาชน ทั้งนี้ต้องมาดูว่าจะวางระบบอย่างไรให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยลง ซึ่งจะพยายามทำให้เร็วที่สุด

“จ่อรายงานนายกฯ ปมราคาพลังงาน”

นายพีระพันธุ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องของกฎหมาย นโยบาย โครงสร้าง การบริหาร ซึ่งมีคณะทำงานที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และได้รายงานให้นายกรัฐมนตรี ทราบเป็นระยะ ว่ามีปัญหาใดที่ต้องแก้ไข ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็สนับสนุนทุกเรื่อง เพราะที่ทำนั้นก็ทำเพื่อประชาชน

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon