JMT งบ Q4รับไฮซีซั่น ลุยซื้อหนี้แหลก              

402

มิติหุ้น-JMT หรือบมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส โดย นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า JMT สามารถระดมทุนขายหุ้นกู้ 1.45 พันลบ. ได้สำเร็จสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน ขณะที่พื้นฐานยังแข็งแกร่งไม่เปลี่ยนแปลง แต่ราคาหุ้นปรับตัวลดลงแรงเกินเหตุ สาเหตุหลักเป็นเพราะนักลงทุนผิดหวังงบQ3/66 กำไรต่ำกว่าคาด

 ราคาลงแรงเกินเหตุ

นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMT กล่าวว่า เงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้จะนำไปใช้ต่อยอดโอกาสเติบโต ซื้อหนี้เสียเพิ่มเติม มั่นใจโค้งสุดท้ายของปีไฮซีซั่นของการซื้อหนี้เข้ามาบริหาร ขณะนี้อยู่ระหว่างประมูลซื้อหนี้ด้อยคุณภาพกับสถาบันการเงินเพิ่มเติม โดยเป็นอีกปีที่ JMT ซื้อหนี้เข้ามาในพอร์ตมากที่สุด โดยได้ซื้อหนี้เสียรวมปีนี้แล้ว 6.4 พันลบ.

 นลท.เชื่อมั่น

ขายหุ้นกู้เกลี้ยง 1.45 พันลบ

บล.ทรีนีตี้ คาดกำไรQ4/66 จะกลับมาโต QoQ ได้ จากไฮซีซั่นของการจัดเก็บ อาจมีการกลับสำรองหนี้จากหนี้มีหลักประกันได้ แต่ภาพรวมกำไรปีนี้อาจไม่เท่าประมาณการเดิม เนื่องจากภาพรวมการจัดเก็บหนี้ชะลอตัวจากเศรษฐกิจแต่จะกลับมาสดใสอีกครั้งหลังเศรษฐกิจภาคครัวเรือนฟื้นตัว จึงปรับประมาณการกำไรปีนี้ลง 12% จากประมาณการก่อนหน้านี้ 2 พันลบ. และได้ปรับราคาใหม่มาที่ 43 บาท แต่ยังคงแนะนำซื้อสำหรับนักลงทุนระยะยาว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon