ILINK พบนักลงทุน Opp Day เผยผลประกอบการ Q3/66

139

มิติหุ้น  –  ทำเซอร์ไพรส์ รับกำไรสูงเป็นประวัติการณ์ ILINK หรือ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยี ตามอุดมการณ์ที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทย ร่วมอัพเดตนำเสนอข้อมูลบริษัทฯ พบนักลงทุนในงาน “Opportunity Day” จัดโดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เปิดเผยผลการดำเนินงานธุรกิจปี 2566 ถึงการดำเนินงาน 9 เดือน ก้าวหน้า เป็นไปตามเป้าหมายทั้งปี ตอกย้ำความสำเร็จตามยุทธศาสตร์ที่ตั้งเป้า “จะเติบโตแบบมีคุณภาพ ทั้งรายได้ และกำไรสุทธิ” ปักหมุดพร้อมดันรายได้ทุกธุรกิจแตะนิวไฮทะลุ 7,400 ล้านบาท

คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ เผยผลประกอบการ ภาพรวมทุกธุรกิจของ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ในไตรมาส 3/66 ว่า “แผนการเติบโตของบริษัทฯ ได้สร้างผลงาน 9 เดือน ได้อย่างก้าวหน้า และก้าวกระโดดเป็นไปตามเป้าหมายที่แสดงถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน โดยในช่วงไตรมาสที่ 3 ผลประกอบการ 9 เดือน ของ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ทำรายได้รวมยอดเยี่ยม 5,126.65 ล้านบาท ทำกำไรสูงสุด 522.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.16 % เทียบเป็นกำไรสุทธิ 10.18% ซึ่งธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Cabling Distribution Business) มีรายได้ผลประกอบการ 9 เดือน รวมในไตรมาสนี้ 2,234.96 ล้านบาท ทำกำไร 252.19 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 64.55% มีรายได้รวมเติบโต 14.82% สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างโดดเด่น จากบริษัทฯ ที่เป็นผู้นำเข้าสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และเป็นผู้นำตลาดของระบบสายสัญญาณ โดยเป็นผู้ชี้นำตลาดของประเทศไทยและอาเซียน รวมถึงเป็นแบรนด์อันดับต้น ๆ ของโลก ที่ประกอบสายสัญญาณของ ILINK สหรัฐอเมริกา และ GERMAN RACK นับเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในตลาด High End ซึ่งมีการขยายตัวอย่างมาก พร้อมกับมีรายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด จากหมวดของสาย LAN และสาย SOLAR ซึ่งได้อานิสงส์จากตลาดที่โตขึ้นของสาย LAN และคู่แข่งขันสาย SOLAR ที่ประสบปัญหา ประกอบกับเมื่อเปรียบเทียบคุณภาพกับราคาแล้ว ผลิตภัณฑ์ LINK American และ GERMAN RACK

ธุรกิจวิศวกรรมโครงการ (Turnkey Engineering Business) มีรายได้รวม 9 เดือน จากธุรกิจที่จะสามารถส่งมอบงานโครงการสายเคเบิลใต้ทะเลจากเกาะพะงันไปยังเกาะเต่า ที่คาดว่าบริษัทฯ จะติดตั้งสายเคเบิลใต้น้ำของโครงการสายเคเบิลใต้น้ำเกาะเต่าที่มีมูลค่างานทั้งหมด 1.78 พันล้านบาท ให้แล้วเสร็จก่อนกำหนดเวลา ซึ่งในไตรมาส 3/66 นี้ ทำรายได้รวม 955.51 ล้านบาท มีกำไร 70.64 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 169.43% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และปัจจุบันยังคงมีงานโครงการในมือ (Back log) เพียงพอสำหรับปี 2023 และปี 2024 ที่กำลังรอโครงการขนาดเล็กที่ทยอยเซ็นต์สัญญาต่อไปในปีนี้อีก 1 โครงการ และงานโครงการในต้นปี 2025 อีก 1 โครงการขนาดใหญ่

ธุรกิจโทรคมนาคมและดาต้าเซ็นเตอร์ (Telecom & Data Center Business) เผยผลประกอบการ 9 เดือน มีรายได้รวม 1,936.19 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 199.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.88% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 186.47 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากบริษัทฯ มีการเติบโตในทุกธุรกิจ และความต้องการลูกค้าที่เพิ่มขึ้น สำหรับงบการเงินไตรมาส 3/2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 753 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% จากไตรมาส 3/2565 ที่มีรายได้ 768 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 55 ล้านบาท โดยในเดือนตุลาคม 2566 บริษัทฯ ได้มีรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ ถึงรายการเข้าซื้อหุ้นของ บริษัท โกลบอล ลิโธทริปซี่ย์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ Global Lithotripsy Services Company Limited โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 100% เบื้องต้นคาดจะเริ่มรับรู้รายได้ ในไตรมาส 4/2566 เป็นต้นไป

นับเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จ เก้าเดือน ก้าวหน้า ของทุกกลุ่มธุรกิจ ที่ยังคงขับเคลื่อนแผนการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ที่ตั้งเป้าไว้ เพื่อการเติบโตแบบมีคุณภาพ ทั้งรายได้ และกำไรสุทธิ โดยอาศัยจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญเป็นผู้นำด้านระบบสายสัญญาณ และสื่อสารโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่สอดคล้อง และเป็นปัจจัยหลักสำคัญในปัจจุบันกับรูปแบบการดำเนินชีวิต ตอบรับทันกระแสเทรนด์เทคโนโลยีดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และอาศัยศักยภาพของตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย ที่จะส่งผลนำพาให้บริษัทฯ ก้าวหน้าได้อย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok :
www.tiktok.com/@mitihoon