TQM กู้ยืมเงิน 300 ลบ. กับธนาคาร เพื่อช่วยเหลือ “มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์” ในการเงินลงทุน

189

มิติหุ้น – นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บมจ.ทีคืวเอ็ม อัลฟา หรือTQM เปิดเผยว่า บอร์ดบริษัทอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญากู้ยืมเงินกับธนาคารสำหรับการลงทุนในบริษัท มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด เป็นจำนวน 300 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย THOR+2 โดยจะต้องชำระคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยทุกๆ 1 เดือน ซึ่งระยะเวลากู้ยืม 18 เดือน นับตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญา

ขณะเดียวกัน การกู้ยืมเงินกับธนาคารข้างต้น เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่บริษัท มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด ประกอบธุรกิจโฮลดิ้ง เป็นจำนวน 300 ล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ย 5% หรือคิดเป็นมูลค่า 15.04 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 315.04 ล้านบาท อย่างไรก็ตามบริษัท มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด ตกลงในการชำระคืนหนี้เงินกู้ให้แก่บริษัทภายใน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่เบิกเงินกู้ และชำระดอกเบี้ยภายในวันทำการสุดท้ายของทุกเดือน โดยจะคำนวณดอกเบี้ยตามจำนวนวันของแต่ละเดือน

ทั้งนี้ บริษัทได้พิจารณาจากผลประกอบการของบริษัท มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด และเงื่อนไขสัญญาระบุบริษัทสามารถใช้สิทธิการชำระหนี้เงินกู้ยืมโดยผ่านการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด ภายในเดือนเม.ย.67 ถึง ส.ค.67

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon