พาณิชย์ ฟอร์ม “ทีมไทยแลนด์” รุกเจาะตลาดโลก

99

มิติหุ้น – “ภูมิธรรม เวชยชัย” สั่งทูตพาณิชย์ทั่วโลก ร่วม “ทีมไทยแลนด์” เร่งเจาะตลาดใหม่ รักษาตลาดเก่า ดึงลงทุนต่างประเทศ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายการทูตเศรษฐกิจเชิงรุก “ทีมไทยแลนด์” โดยเอกอัครราชทูตจากทั่วโลก ทูตพาณิชย์จากทั่วโลก และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ทั่วโลก ร่วมมือทำงานร่วมกัน ในทิศทางเดียวกัน

3 หน่วยงานเร่งเดินหน้าดึงดูดนักลงทุน

ทั้ง 3  หน่วยงานจะหารือในเชิงลึก ประกอบด้วย บีโอไอ กระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงพาณิชย์ ในเรื่องจุดยุทธศาสตร์ ที่มีอยู่ 10 จุด เป็นกลุ่มเป้าหมาย หาตลาดใหม่ และรักษาตลาดเก่า และขยายเป็นรูปธรรมมากขึ้น ซึ่งเดินทางในทิศทางที่นายกรัฐมนตรี วางนโยบายไว้ พร้อมเตรียมแผนบุกตลาดตะวันออกกลาง และตลาดเแอฟริกา ที่จะทำให้ตลาดของเราใหญ่ขึ้น

เดินหน้าเร่งเจรจา FTA

ด้าน FTA กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กำลังดำเนินการหลายเรื่อง ที่คาดว่าปลายปีนี้จะจบ คือ FTA ไทย-ศรีลังกา ส่วน FTA ไทย-ยูเออี กำลังเดินหน้าหาทางหาประโยชน์ร่วม รวมทั้งประเทศไทยยังสนใจในการทำ FTA กับยุโรปอีกหลายเรื่องทั้ง IUU และประมง ตนได้พบกับทูตอียู เราจะเริ่มความสัมพันธ์ครั้งนี้ให้มากขึ้น โดยกำลังจะมีการเปิดเจรจาให้ชัดเจนขึ้น

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon