วัดใจตลาด อุ้มหรือปล่อย “DELTA”

2002

ถือว่างานนี้เป็นงานหินและบทพิสูจน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯอีกรอบ และเป็นโจทย์ใหญ่สำหรับการประเมินหุ้น ใหญ่ไซส์บิ๊กแคปอย่าง DELTA ที่ล่าสุดเข้าเกณฑ์หลุดจาก SET50 และ SET100 ไปเรียบร้อยโรงเรียนไทยแล้ว ซึ่งระดับ Turnover ratio เดือนพฤศจิกายน 2566 ของ DELTA ไม่ถึง 2%  ทำได้แค่ 1.98% ซึ่งเป็นขั้นต่ำเริ่มต้นของการคัดเลือกหลักทรัพย์เข้าสู่ดัชนี   SET50 และ SET100 ในรอบถัดไป

บางกระแสปูดข่าวและข้อมูลออกมาว่า DELTA มีโอกาสต่อลมหายใจและยืนอยู่ใน SET50 และ SET100 ต่อไปได้ ซึ่งประเด็นนี้ต้องวัดใจตลาดหลักทรัพย์กันเลยว่า จะเลือกทางสองแพ่ง จะเลือกทาง CG หรือเลือกทางตามใจฉันเพื่อสร้างผลงานและรักษาหน้า เพราะถ้าเลือกทาง CG ทาง DELTA ก็ต้องตกชั้นไปตามระเบียบตามเกณฑ์ไม่ใช้ใบเขย่ง เพราะหากใช้บัตรเขย่งจะสะท้อนการทำงานของตลาด ทำงานเพื่อรักษาหน้า กอดวอลุ่มฟองสบู่ไม่ให้แตกและยังดันดัชนีไม่ให้ร่วงไปมากกว่านี้

สงซ๊านตลาดที่จะต้องมาพิจารณาเรื่อง DELTA ในช่วงปลายปีที่จะต้องวัดคะแนนผลงาน KPI  จะยังรักษาคะแนนเกรด A ที่เคยให้กับตัวเองไว้เหมือนปีที่ผ่านมา และแจกโบนัส 12 เดือน ผลตอบแทนขั้นต่ำ 30 ล้านบาทต่อปีได้อีกหรือไม่ อ้าว!!!!!! ไม่เกินกลางเดือนนี้รู้เรื่อง!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/