DELTA อัดงบกว่า 3,000 ลบ. ซื้อเครื่องจักร-ก่อสร้างโรงงานใหม่

191

มิติหุ้น – นายจาง ช่าย ซิง กรรมการบริษัท บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือDELTA เปิดเผยว่า บอร์ดบริษัทอนุมัติการซื้อเครื่องจักร มูลค่าประมาณ 67.22 ล้านบาท จากบริษัท Cyntec Electronics (Suzhou) Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Delta Electronics, Inc (DEI) ที่ถือหุ้นอยู่ในบริษัทประมาณ 64% เพื่อขยายกำลังการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดยคาดว่าจะชำระเงินแล้วเสร็จภายใน 70 วันหลังจากได้รับเครื่องจักร

ขณะเดียวกัน บอร์ดบริษัทได้รับอนุมัติก่อสร้างโรงงานใหม่่ (โรงงานเวลโกรว์3 และ 4) ในพื้นที่เดิมของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ จ.ฉะเชิงเทรา คาดว่าจะสามารถเริ่มสร้างในเดือนธ.ค.66 โดยมีมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน มิ.ย.68 เพื่อขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตของกลุ่มธุรกิจพาวเวอร์ซัพพลาย (PSBG) กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์พัดลมอิเล็กทรอนิกส์ และระบบจัดการความร้อน (FMBG) รวมถึงกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์(CPBG)

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทได้รับทราบถึงการลาออกของนายเจิ้ง ผิงง (Mr. Cheng Ping) จากตำแหน่งกรรมการบริษัท เนื่องจากปัจจุบันมีภาระกิจที่มากขึ้น และได้อนุมัติการแต่งตั้งนายเจิ้ง อัน (Mr. Cheng An) ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทแทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.66 อย่างไรก็ตาม กรรมการที่เข้าใหม่จะมีวาระการดำรงตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการที่ลาออก (โดยจะครบวาระในปี 68)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon