เด็กแนว (บ่าย) PRM : ของถูก โคตรดี

883

>> PRM : ของถูก โคตรดี

 

» หุ้นเรือ ได้เวลากระดี้กระด๊า หลังจากค่าระวางเรือ Baltic พุ่งแรงต่อเนื่องมาร่วม5สัปดาห์ ดีดตัวขึ้น 100% สู่กว่า 3,100 จุด  ส่งผลให้ Sentiment ช่วยกระตุ้นต่อมเล่นหุ้นดันเรือวิ่งเกือบทั้งกลุ่ม  ยกราคาขึ้นจากระดับ Low แห่งปีมาเป็นแถว  รอบนี้เด็กแนวเล็งว่าหุ้นที่มีพื้นฐานแกร่งอย่าง PRM ที่ทำธุรกิจขนส่ง จัดเก็บน้ำมันดิบ และบริการทางเรือ ควรจะฟื้นตัวได้แล้ว เพราะราคาช่วงเช้าสร้างระดับ new low ในรอบเกือบ 2 ปี ก่อนที่จะดีขึ้นช่วงสาย แต่ก็ยังถือว่าต่ำอยู่ดี

» PRM ของดีราคาถูก  ผลกำไร 9 เดือน 1.37 พันลบ. ฐานกำไรขนาดนี้ ทำให้ค่า PE ต่ำเพียง 6 เท่า  ต่ำสุดในกลุ่มขนส่งทางเรือ และมีงบดุลแข็งแกร่ง ด้วยกำไรสะสมกว่า 5.1 พันลบ.เลยทีเดียว  ใน Q4 โบรกประเมินยังจะได้ประโยชน์จากการรับรู้กำไรอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มเข้ามาอีกกว่า 400 ลบ. ขณะที่ธุรกิจขนส่งน้ำมันมีรายได้เพิ่มขึ้นช่วง High season และมีเรือใหม่เข้าประจำการเพิ่มอีก ถือได้ว่ามีกองเรือที่แข็งแกร่งสุดในแถบนี้  เป้าหมายให้กันไว้ 7.80 บาท น่าซื้อมากคร๊าบ

กราฟถึงจุดดีดตัว

กราฟ PRM ปรับตัวลงต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี  และแตะแนว Support ที่เคยดีดตัวแรงมาแล้ว ขณะที่ Stoch อ่อนตัวถึงแนว Oversold และเป็นจุด rebound เช่นกัน จากนี้จะทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสดีดตัวขึ้น มีแนวต้านแรก 6.30 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon