‘วัน ออริจิ้น’ X ‘โตคิว แลนด์’ ลุยสร้างมิกซ์ยูสแห่งใหม่ย่านบางนา เนรมิตร “โครงการ วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68” มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท ชูแบรนด์โรงแรมระดับพรีเมียมจากแอคคอร์กรุ๊ป “แกรนด์ เมอร์เคียว” ให้บริการ

77

มิติหุ้น – ‘บมจ.วัน ออริจิ้น’ หรือ ONEO ผนึกกำลัง ‘ทีแอลทีเอช’ ยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น ลุยสร้างมิกซ์ยูส (Mixed Used) แห่งใหม่ย่านบางนา เนรมิตรโครงการ “วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68” มิกซ์ยูสโรงแรมระดับพรีเมียม และออฟฟิศสไตล์ Urban Resort พร้อมพื้นที่ค้าปลีก มูลค่าโครงการกว่า 1,700 ล้านบาท พร้อมชูแบรนด์โรงแรมระดับพรีเมียม “แกรนด์ เมอร์เคียว” จาก “แอคคอร์ กรุ๊ป” เครือโรงแรมและบริการชั้นนำระดับสากลให้บริการ รองรับย่านบางนาที่จะกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งและท่องเที่ยวระดับโลก คาดเปิดให้บริการไตรมาส 4/2569

นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Business) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า “ONEO” บรรลุข้อตกลงร่วมทุน (Joint venture) กับบริษัท ทีแอลทีเอช จำกัด (TLTH Company Limited) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ โตคิว แลนด์ คอร์เปอเรชั่น เพื่อร่วมพัฒนา “โครงการวัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68” (One Origin Sukhumvit 68) โครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูส (Mixed Used) ผสมผสานระหว่างโรงแรม พื้นที่ค้าปลีก และอาคารสำนักงาน มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1,700 ล้านบาท ภายใต้บริษัท วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68 จำกัด ที่ ONEO ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และบริษัท ทีแอลทีเอช จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 49% นอกจากนี้ ยังได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับแอคคอร์ กรุ๊ป (Accor Group) ผู้บริหารเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก นำแบรนด์โรงแรมระดับพรีเมียม แกรนด์ เมอร์เคียว (Grand Mercure) มาเปิดให้บริการในส่วนของโรงแรมในโครงการวันออริจิ้น สุขุมวิท 68 อีกด้วย

ทั้งนี้ การร่วมทุนดังกล่าวเกิดจากการที่ ONEO และทีแอลทีเอช มีวิสัยทัศน์ร่วมกันที่จะเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการบริการ ด้วยความมุ่งมั่นและสร้างสรรค์เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า และขับเคลื่อนพอร์ตอสังหาริมทรัพย์ของ ONEO ให้มีความแข็งแกร่ง สร้างรายได้ประจำเติบโตต่อเนื่องอย่างมั่นคง รวมทั้งได้มองเห็นศักยภาพการเติบโตในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)  ซึ่งบางนาถือเป็นทำเลหน้าด่านเชื่อมต่อสู่พื้นที่ EEC ซึ่งที่ผ่านมา ทีแอลทีเอช ได้ร่วมทุนกับ ONEO พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูสมาแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ วัน ออริจิ้น สนามเป้า และวัน ออริจิ้น พญาไท

โครงการ วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68 เป็นโครงการมิกซ์ยูส ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 2 ไร่ ติดถนนใหญ่บนถนนสุขุมวิท 68 ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพ สามารถเข้าออกได้หลายทาง เช่น ถนนสุขุมวิท และบางนา-ตราด รวมถึงอยู่ใกล้กับบีทีเอส สถานีอุดมสุข เพียง 200 เมตร และห่างจากไบเทค บางนา เพียง 750 เมตร ประกอบด้วย 1. โรงแรมระดับพรีเมียม 339 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสำคัญ อาทิ พื้นที่จัดประชุมขนาดประมาณ 1,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดไมซ์ (MICE) หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุม การท่องเที่ยว และการจัดแสดงสินค้าหรือบริการ ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง และ 2. อาคารสำนักงานให้เช่า สไตล์ Urban Resort พื้นที่ประมาณ 6,000 ตารางเมตร และ 3. พื้นที่ค้าปลีกให้เช่า พื้นที่รวมโดยประมาณ 1,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าในส่วนของโรงแรมจะเริ่มก่อสร้างไตรมาสที่ 3 ปี 2567 และเปิดดำเนินการภายในไตรมาส 4 ปี 2569

“บางนา เป็นทำเลที่มีความโดดเด่นด้านเศรษฐกิจเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่ที่มีความหลากหลาย ซึ่งในอนาคตจะกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งและท่องเที่ยวระดับโลกที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เนื่องจากปี 2567 จะมีห้างสรรพสินค้า Bangkok Mall มิกซ์ยูสขนาดใหญ่กว่า 100 ไร่ ซึ่งเป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ห่างจากโครงการวัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68 เพียง 500 เมตร ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้กับโครงการวัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68 เป็นอย่างมาก และเชื่อมั่นว่าวัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68 จะกลายเป็นมิกซ์ยูสที่มีความโดดเด่นที่สำคัญย่านบางนา พร้อมทั้งสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้พักอาศัยทั้งระยะสั้นและระยะยาว ตลอดจนเป็นพื้นที่สำหรับคนวัยทำงานยุคใหม่ และยังเป็นส่วนช่วยยกระดับทำเลบางนาให้กลายเป็นทำเลทองที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ EEC แบบแนบแน่น” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ONEO กล่าว

ด้านนายฮิเดทาสึ อิเคดะ กรรมการ บริษัท ทีแอลทีเอช จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ตลอดจนเป็นประเทศศูนย์กลางที่สำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในตลาดไมซ์ เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์การประชุมสัมมนา การจัดนิทรรศกาลในทุกระดับอย่างครบครัน ทำให้ ทีแอลทีเอช ยังคงพิจารณาโครงการร่วมทุนใหม่ๆ ที่มีศักยภาพรองรับการเติบโตในอนาคตของตลาดไมซ์ในไทยอย่างต่อเนื่อง

“วัน ออริจิ้น นับเป็นพันธมิตรรายสำคัญของเราในประเทศไทย จากประสบการณ์ที่ได้ร่วมทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในโครงการมิกซ์ยูสที่จะเริ่มก่อสร้างใหม่ ได้แก่ โครงการวัน ออริจิ้น สนามเป้า และ โครงการวัน ออริจิ้น พญาไท และกลุ่มโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ (Ibis Phuket Kata) โรงแรมไอบิส หัวหิน (Ibis Hua Hin) โรงแรมไอบิส สไตล์ กระบี่ อ่าวนาง (Ibis Style Krabi Ao Nang) เราตระหนักดีกว่า วัน ออริจิ้น คือพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันในการส่งมอบโครงการบนทำเลศักยภาพ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และบริการเหนือระดับ ตอบโจทย์ผู้บริโภค เมื่อประกอบกับคอนเซ็ปต์และที่ตั้งบนทำเลศักยภาพของวัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68 ทำให้เรามั่นใจในการร่วมทุนในครั้งสำคัญนี้” นายฮิเดทาสึ กล่าว 

สำหรับ บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO เป็นผู้พัฒนาและดำเนินกิจการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ และอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าที่สร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง (Recurring Income Business) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ โดยพัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกเข้ามาบริหาร มีโรงแรมที่เริ่มเปิดดำเนินการแล้ว อาทิ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีส กรุงเทพ ทองหล่อ,โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา แหลมฉบัง, โรงแรมสเตย์บริดจ์ แบงค็อก สุขุมวิท และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่ง ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและอาคารสำนักงาน กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มไปจนถึงการให้บริการด้านการบริหารโครงการในกลุ่มธุรกิจของ ONEO และการบริหารจัดการโปรแกรมการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ (Investment Property) หรือโปรแกรมแฮมป์ตัน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon