AWC จับมือ เชฟระดับมิชลินสตาร์ ร่วมสร้างมาตรฐานประสบการณ์การรับประทานอาหารไปอีกระดับที่ ‘EA’ หนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่ม บนรูฟทอปที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

109

มติหุ้น – บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับสองเชฟระดับมิชลินสตาร์ชื่อดังแห่งเอเชีย ได้แก่ เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร และ เชฟวิคกี้ เชง (Vicky Cheng) ที่มาร่วมเนรมิต “EA CHEF’S TABLE” (เอ-ย่า เชฟ เทเบิล) บนชั้น 56 ของ “EA Rooftop at the Empire” (เอ-ย่า รูฟทอป แอท ดิ เอ็มไพร์) หรือ EA (เอ-ย่า) จุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มบนรูฟทอปที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยเชฟทั้งสองจะมาร่วมสร้างสรรค์ห้องอาหารไทยและห้องอาหารจีนที่สูงที่สุดในประเทศไทยและเป็นแห่งแรกบนรูฟทอปที่สร้างสรรค์โดยเชฟมิชลินสตาร์ที่ “EA CHEF’S TABLE” เพื่อนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารเหนือระดับและมอบความประทับใจไม่รู้ลืมผ่านการสร้างมาตรฐานใหม่ของความเป็นเลิศด้านอาหาร และร่วมสนับสนุนประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นที่ยอมรับระดับโลก

  นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “AWC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเชฟต้น และเชฟวิคกี้ ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดพิเศษที่ EA CHEF’S TABLE และเมื่อผสานกับความร่วมมือกับ Nobu Hospitality ที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ เราเชื่อมั่นว่าโครงการ EA จะสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการรับประทานอาหารอย่างเหนือระดับ เมื่อผสมผสานกับความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมและทิวทัศน์อันงดงามของเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ บนหนึ่งในรูฟทอปที่รวมร้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลูกค้าและนักชิมจากไทยและทั่วโลกจะได้รับประสบการณ์สุดประทับใจ และด้วยความมุ่งมั่นที่มีร่วมกันจากสุดยอดเชฟระดับตำนานแห่งวงการอาหารของเอเชีย ทั้งอาหารญี่ปุ่น ไทย และจีน ที่มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการอาหารที่ EA แห่งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างศักยภาพประเทศไทยสู่จุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก”

 ‘EA Rooftop at the Empire’ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ มีพื้นที่รวมกว่า 8,200 ตร.ม. ซึ่งรวมถึงพื้นที่บนรูฟทอปดาดฟ้ากลางแจ้งขนาดกว่า 2,500 ตร.ม. จึงเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มบนรูฟทอปที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลกพร้อมตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายด้วยร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังระดับโลกตั้งแต่ชั้น 55 จนถึงชั้น 58

  • ชั้น 55: พบกับ ‘EA Gallery’ แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Eat, Meet, Experience’ กับทัศนียภาพที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ รวบรวมร้านอาหารนานาชาติชั้นนำมากมาย อาทิ %ΔRΔBICΔ สาขาที่สูงที่สุดในโลก 手 qraft (คราฟท์) ร้านอาหารมื้อสายและเบเกอรี่แบบตะวันออก และร้านอาหารเกาหลี Onggi รวมทั้งบาร์อันมีเอกลักษณ์
  • ชั้น 56: รวบรวมร้านอาหารโดยเชฟระดับมิชลินสตาร์ที่ ‘EA CHEF’S TABLE’ ที่จะมีร้านอาหารไทยบนรูฟทอปแห่งแรก และร้านอาหารจีนที่อยู่สูงที่สุดในไทยสร้างสรรค์โดยเชฟมิชลินสตาร์ โดย AWC ยังเตรียมเพิ่มความร่วมมืออันน่าตื่นเต้นกับเชฟระดับโลกอีกมากมายในอนาคต
  • ชั้น 57 – 58: AWC ร่วมกับ Nobu Hospitality นำเสนอร้านอาหาร ‘Nobu Bangkok’ ที่จะเป็นร้านอาหาร Nobu ที่สูงและใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงยังเป็นร้าน Nobu แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย มอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่โดดเด่นระดับโลก กับทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา ในฐานะจุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำบนชั้นที่สูงที่สุดของอาคาร ‘เอ็มไพร์’

  ความร่วมมือในการรังสรรค์ EA CHEF’S TABLE ครั้งนี้  AWC เตรียมเปิดห้องอาหารไทยที่ใหญ่และสูงที่สุดของประเทศไทยด้วยการสร้างสรรค์ของ “เชฟต้น” เชฟเจ้าของร้านระดับมิชลินสตาร์ “Le Du” และ “Nusara” ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นอันดับหนึ่งและอันดับสามใน Asia’s 50 Best Restaurants 2023 กับคอนเซ็ปต์ “The Pinnacle of Thai Cuisine” ด้วยจุดเด่นในการเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นที่ดีที่สุดของไทย ผสานกับศาสตร์แห่งการปรุงอาหารชั้นเลิศ โดย AWC ยินดีที่ได้ร่วมส่งเสริมชื่อเสียงของอาหารไทย ณ จุดหมายปลายทางบนรูฟทอปที่นักท่องเที่ยวและนักชิมทุกคนต้องไปเยือนแห่งนี้ รวมถึงมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก

นอกจากนี้ ยังมี “เชฟวิคกี้” เจ้าของห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ “VEA” และ “Wing” จากฮ่องกง ที่อยู่ใน Asia’s 50 Best Restaurants 2023 ได้นำคอนเซ็ปต์ “Chinese Tradition Redefined” มาสู่ห้องอาหารจีนที่สูงที่สุดในประเทศไทยที่สร้างสรรค์โดยเชฟมิชลินสตาร์ ด้วยการดูแลของเชฟวิคกี้ ผู้มีชื่อเสียงในด้านการปรุงอาหารที่ผสมผสานกลิ่นอายของวัฒนธรรมอันยาวนานของอาหารจีนเข้ากับเทคนิคสมัยใหม่ ด้วยทักษะที่ไม่มีใครเหมือนในการสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารชั้นเลิศที่จะเติมเต็มความต้องการของนักเดินทางรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการสรรหาอาหารและเครื่องดื่มสุดประทับใจระหว่างการท่องเที่ยว

เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความร่วมมือครั้งนี้ระหว่าง ‘Le Du’ ‘AWC’ และ ‘EA Rooftop at the Empire’ ด้วยประสบการณ์และความตั้งใจของผมในการนํานวัตกรรมและวิธีการปรุงอาหารอันประณีตที่นำมาประยุกต์ใช้กับอาหารไทย ผมหวังว่าจะได้นำความเชี่ยวชาญของผมมาสร้างสรรค์ร่วมกับโครงการ EA อันน่าตื่นเต้นแห่งนี้ เพื่อสร้างจุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกในประเทศไทยร่วมกัน”

เชฟวิคกี้ เชง กล่าวว่า “ผมผูกพันกับประเทศไทยอย่างลึกซึ้งตั้งแต่วัยเด็ก ไม่เพียงแค่ด้านวัฒนธรรม แต่ยังรวมถึงด้านอาหารของประเทศไทยอีกด้วย ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสในการเปิดห้องอาหารในต่างประเทศนอกฮ่องกงแห่งแรกของผมในกรุงเทพฯ และผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสนำเสนอให้คนไทยและผู้คนจากทั่วโลกได้สัมผัสความเชี่ยวชาญในการทำอาหารของผมผ่านความร่วมมือครั้งสำคัญนี้”

“EA CHEF’S TABLE” นำเสนอนิยามใหม่แห่งจุดหมายปลายทางการรับประทานอาหารบนรูฟทอป ด้วยการผสมผสานความเป็นเลิศด้านอาหารและทัศนียภาพอันงดงามของกรุงเทพฯ จากชั้น 56 ของอาคาร ‘เอ็มไพร์’ ซึ่งเป็นอาคารสํานักงานมิกซ์ยูสไลฟ์สไตล์ชั้นนําของ AWC ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยห้องอาหารไทยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสายน้ำเจ้าพระยา มีที่นั่ง Outdoor และกริลล์บาร์ พร้อมให้บริการอาหารที่นำเสนอกลิ่นอายดั้งเดิมของวัฒนธรรมริมสายน้ำ รวมถึงที่นั่งกลางแจ้งแบบลอยน้ำ ห้องครัวกลางแจ้ง และบาร์ค็อกเทล สำหรับห้องอาหารจีนมาพร้อมกับบาร์น้ำชาที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีตด้วยลวดลายธรรมชาติ รับชมวิวอันงดงามของอาคารสูงในย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ นอกเหนือจากอาหารชั้นเลิศแล้ว “EA CHEF’S TABLE” ยังมีบริการอาหารรูปแบบ Casual Dining ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ทั้งบาร์แบบ Indoor และ Outdoor  พร้อมห้องส่วนตัวให้เลือกใช้บริการ มอบประสบการณ์การรับประทานอาหารอันน่าประทับใจ ตอบโจทย์สําหรับนักชิมและนักท่องเที่ยวผู้ที่ชื่นชอบในฝีมือปรุงอาหารของเชฟชั้นนำ

“EA CHEF’S TABLE” และ “Nobu Bangkok” พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกคนในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2567 และ “EA Gallery” เริ่มเปิดให้บริการร้าน %ΔRΔBICΔ แล้ววันนี้ และจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2567 เพื่อส่งมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารครบทุกมิติแห่งเดียวที่ EA Rooftop at The Empire นอกจากนี้ AWC ยังมีแผนขยายความร่วมมือกับพันธมิตรด้านอาหารชั้นนำต่อไป พร้อมมุ่งขับเคลื่อน EA Rooftop at The Empire สู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon