ก.ล.ต. ถก สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ยกระดับคุ้มครองสิทธิ ผู้ถือหุ้น – ผู้ลงทุน

111
มิติหุ้น – ก.ล.ต. ร่วมประชุมกับ สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย วางแนวทางการยกระดับการคุ้มครองสิทธิของผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุน เสริมสร้างความน่าเชื่อถือตลาดทุนไทย

        นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ประชุมร่วมกับนายยิ่งยง นิลเสนา นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย รวมทั้งคณะกรรมการและที่ปรึกษาของสมาคมฯ เพื่อหารือถึงความร่วมมือในการพัฒนา และ ยกระดับการคุ้มครองสิทธิของผู้ถือหุ้น และผู้ลงทุน เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของระบบนิเวศในตลาดทุน ซึ่งรวมถึงการดำเนินคดีแบบกลุ่ม (Class Action) เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566

สำหรับการดำเนินคดีแบบกลุ่มนั้น ก.ล.ต. เห็นว่า เป็นประโยชน์ในการสนับสนุนให้ผู้ถือหุ้นสามารถรวมตัวกันฟ้องคดีได้ อันจะช่วยเสริมสร้างให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้ถือหุ้นที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม

ดังนั้น สมาคมฯ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนทุกบริษัท มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ ก.ล.ต. จึงยินดีให้คำปรึกษาในกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. รวมทั้งสนับสนุนด้านข้อมูลที่สามารถเปิดเผยได้เพื่อให้กระบวนการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้ลงทุนเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon