PSH ทุ่ม 174.59 ลบ. ซื้อหุ้น “KPNH” สัดส่วน 25% รุกธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพผู้สูงวัย

88

มิติหุ้น – บมจ.พฤษา โฮลดิ้ง หรือ PSH แจ้งตลท.ว่า บริษัท อินโน สเปราท์ เวนเจอร์ส จำกัด (“ISV”) บริษัทย่อยทางอ้อม ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล จำกัด (“KPNH”) เพื่อลงทุนในธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพระยะยาวสำหรับผู้สูงวัย โดยตั้งเป้าหมายยกระดับประเทศไทยให้เป็น Senior Destination

ทั้งนี้ การเข้าร่วมลงทุนข้างต้น บริษัทจะลงนามในสัญญาเข้าซื้อหุ้นของ “KPNH” มีมูลค่า 174.59 ล้านบาท หรือคิดเป็น 25% ประกอบกับลงนามในสัญญาเงินกู้แปลงสภาพระหว่าง “ISV” (ผู้ให้กู้) และ “KPNH” (ผู้กู้) เพื่อให้กู้ยืมเงินจำนวน 150 ล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ย 7% ต่อปี อย่างไรก็ตามดารให้กู้ยืมเงินดังกล่าว จะแปลงเงินกู้เป็นหุ้นสามัญของ “KPNH” เมื่อครบกำหนดระยะเวลา 5 ปี ภายหลังแปลงเงินกู้ข้างต้น “ISV” จะถือหุ้น “KPNH” ในสัดส่วน 35%

นอกจากนี้ “KPNH” เป็นผู้เชี่ยวชาญการให้บริการทางด้านสุขภาพของผู้สูงอายุ มีบริการที่ตอบโจทย์ ภายใต้แบรนด์ Chersery Home เป็นจุดแข็งในการดูแลผู้ปวยติดเตียงให้ฟื้นฟูได้เร็ว รวมถึงผู้มีปัญหาหลังผ่าตัดซับซ้อน การให้บริการดูแลผู้สูงวัยที่บ้าน และการให้บริการบริหารจัดการศูนย์ดูแลผู้สูงวัย จึงคาดว่าการลงทุนดังกล่าว จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลของบริษัท ประกอบกับการแลกเปลี่ยนความรู้และนวัตกรรมระหว่างกัน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon