PLANET ลุ้นผลงานปี 67 เทิร์นอะราวด์ รับอานิสงส์ลูกโตแกร่ง

111

มิติหุ้น – นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย หรือ PLANET เปิดเผยว่า คาดผลงานปี 67 เทิร์นอะราวด์ จากการรับรู้รายได้จากการลงทุนในบริษัทย่อย 6 บริษัท ได้แก่ แพลนเน็ตไฟเบอร์ ,แพลนเน็ตคลาวด์ ,แพลนเน็ตยูทิลิตี้ ,แพลนเน็ตไซเบอร์ ,แพลนเน็ตอีวี

ทั้งนี้ตั้งเป้ามี Recurring ประมาณ 30% จากเดิมที่มี 20-25% โดยเฉพาะแพลนเน็ตอีวี คาดจะเติบโตดีที่สุด วางเป้ารายได้ปี 67 ไว้ที่ 1 พันลบ. ขณะที่บริษัทอื่นๆ สามารถเติบโตได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นจึงได้เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ให้เป็นโฮลดิ้งภายในปี 68 เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทางด้าน นายกฤตภาส วิริยจันทร์ตา กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แพลนเน็ต อีวี กล่าว ได้จับมือกับ Chongqing SERES group ภายใต้แบรนด์ Sokon ในการเป็นตัวแทนจำหน่าย ตั้งเป้าปี 67 ไว้ที่ 1,000 คัน เฉลี่ยคันละ 890,000 บาท พร้อมทั้งติดหัวชาร์จ 1,000 หัวชาร์จ

โดยใน Q1/67 คาดว่าจะสามารถจำหน่ายรถยนต์ EV ได้ 80-100 คัน และเริ่มรับรู้รายได้เลย ทั้งนี้นอกจากจัดจำหน่าย ยังมีแผนที่จะเพิ่มการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ Sokon เข้ามาด้วยซึ่งอยู่คุยกับพันธมิตรรายอื่นๆ คาดจะเริ่มเห็นใน Q1/67 และสามารถเริ่มสร้างได้ในช่วงปลายปี

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon