“โต้ง” กิตติรัตน์ เอาจริง!!! ตัดสวิตช์ Program Trading

468

มิติหุ้น – “กิตติรัตน์ ณ ระนอง” ให้การบ้าน SET แก้ไขช่องโหว่ เร่งเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนตลาดหุ้น เห็นด้วยบอร์ดตลท.กระจุกในโบรกบางกลุ่ม

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 66 นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ “สำนักข่าวมิติหุ้น” ภายหลังเดินทางไปตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  พบนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ว่า ในวันนี้มาในฐานะอดีตผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ที่มีความเป็นห่วงตลาดหุ้น ซึ่งขณะนี้เผชิญกับวิกฤตความเชื่อมั่น และให้สร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีการเอารัดเอาเปรียบ ไม่ว่าจะชอร์ตเซล หรือแม้แต่ Program Trading  และได้ฝากแนวคิดและข้อเสนอแนะในบางประเด็น

พร้อมกลับมาตรวจการบ้าน

“ผมมาตลท.ในวันนี้เพื่อแสดงความห่วงใย และเสนอในบางประเด็น อะไรที่เป็นช่องโหว่ก็ควรแก้ไข  แต่ไม่อาจพูดได้ในขณะนี้ แต่ผมเชื่อว่าท่านรับฟังนำไปดำเนินการ และผมจะกลับมาอีกในวันที่ทำออกมาได้ดี หรือดีกว่าที่เสนอ ก็จะกลับมาขอบคุณ เพราะคาดหวังจะเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนสู่ตลาดหุ้น”

ติงบอร์ดไม่เป็นธรรมจัดการให้ถูกต้อง

ส่วนประเด็นโครงสร้างบอร์ดตลาดทุนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ากระจุกในโบรกเกอร์บางค่าย และถ่ายทอดอำนาจกินเวลาหลายปี เอื้อประโยขน์ให้กับธุรกิจจนสร้างมาร์เก็ตแชร์ในสัดส่วนที่สูงนั้น “กิตติรัตน์” กล่าวว่า โดยส่วนตัวยึดในหลักการสิ่งที่ควรจะทำมากกว่ายึดตามกฎเกณฑ์  และข้อสังเกตที่ยกมามีน้ำหนัก ดังนั้นในฐานะรุ่นพี่ขอแนะนำว่า อะไรไม่สมควร ไม่ต้องรอให้ใครมาชี้หน้าก่นด่า ควรดำเนินการให้ถูกต้องเสีย

ก่อนหน้านี้ “กิตติรัตน์” เคยโพสต์ในเฟซบุ๊คว่า  “เลิก Program Trading…จะดี”

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon