EASTW โชว์ฟอร์มแจ่มปี67 ลุยขยายท่อส่งน้ำเต็มสูบ

279

มิติหุ้น – EASTW ทุ่มงบลงทุน3 พันลบ.ในปี 67 หวังขยายลงทุนท่อขนส่งน้ำตามแผน พร้อมมั่นใจผลงานปีหน้าเติบโตพร้อมโชว์ลูกค้ารายใหญ่เพิ่ม 4ราย

EASTW หรือ บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก โดย “เชิดชาย ปิติวัชรากุล” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า คาดรายได้ของบริษัทในปี 67 การเติบโตขึ้นตามปริมาณการขายน้ำของบริษัท เนื่องจากรับรู้ผลดีจากลูกค้าใหม่รายใหญ่ 4 รายประกอบด้วย ขายน้ำดิบ 2 โครงการให้บบริษัท ซีพีจีซี และ PTT เพื่อใช้ในโครงการวังจันทร์วัลเลย์ จ.ระยอง และขายน้ำอุตสาหกรรม 2 โครงการให้กับ “บ.ซินเคอ หยวน” ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่และ”บ.อมตะ วอเตอร์”

ทุ่มงบลงทุน3พันลบ.

พร้อมกันนี้บริษัทยังเดินหน้าในการลงทุนต่อเนื่อง ด้วยงบลงทุนที่ตั้งไว้ราว 3 พันลบ. เพื่อรองรับการลงทุนต่อเนื่องในปี 67-68 โดยจะเน้นในการลงทุนโครงการต่อเนื่อง จากโครงการเดิมที่ทยอยลงทุนมาตั้งแต่ปีนี้ รวมทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างขยายท่อขนส่งให้เพิ่มเป็น 526 กม. เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตน้ำเป็น 647 ล้านลบ.ม.

มั่นใจรายได้ปี 67โตแกร่ง

ขณะที่ปีนี้บริษัทมั่นใจรายได้ 4.8 พันลบ. มากกว่าปี 65 ที่ 4.3 พันลบ. รับผลดีจากความต้องการใช้น้ำอุตสาหกรรมและน้ำประปาขยายตัวสูงมากจนชดเชยปริมาณน้ำดิบที่ลดลงได้ แต่ยอมรับว่าในแง่ของกำไรจะลดลงเล็กน้อย เนื่องจากไรท์ออฟท่อส่งน้ำที่คืนให้กับกรมธนารักษ์ น้ำอุตสาหกรรม

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon