คปภ. ลงดาบ “สินมั่นคงประกันภัย” ป้องกันการหนีหาย

334

มิติหุ้น – คปภ. ออกคำสั่ง “สินมั่นคงประกันภัย” หยุดรับประกันวินาศภัยชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.66 เป็นต้นไป หลังศาลมีคำสั่งยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ ซึ่งมีลักษณะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้เอาประกันภัย

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยนายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการ เปิดเผยว่า จากผลการประชุมคณะกรรมการได้มีมติสั่งให้บมจ. สินมั่นคงประกันภัย หยุดรับประกันวินาศภัยเป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.66 เป็นต้นไป หลังศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ

ป้องกันการเชิดเงินหนี

เนื่องจากอำนาจในการจัดการกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ กลับไปเป็นของผู้บริหารและผู้ถือหุ้นของบริษัท ทำให้บริษัทสามารถเคลื่อนย้ายหรือจำหน่ายทรัพย์สินของบริษัทได้ ประกอบกับบริษัทมีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สิน และมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนต่ำกว่าเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด บริษัทจึงอยู่ในลักษณะเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ผู้เอาประกันภัยหรือประชาชน

เข้าคุมการเงิน สั่งหยุดรับประกันวินาศภัย

อย่างไรก็ดีการออกคำสั่งดังกล่าวจะช่วยให้สำนักงาน คปภ. สามารถคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนได้อย่างเต็มที่ และ สามารถเข้าไปควบคุมการจ่ายเงินต่าง ๆ ของบริษัทได้ทั้งหมด อีกทั้งได้สั่งการไปยังสายงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศให้ตรวจสอบสาขา สำนักงานตัวแทนของบริษัท ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบและดำเนินการแจ้งการสั่งหยุดรับประกันวินาศภัยเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันไม่ให้บริษัท/ตัวแทน/นายหน้าประกันภัยขายกรมธรรม์รายใหม่ในระหว่างการหยุดรับประกันภัย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon