SCGP – SFLEX เข้าลงทุนใน “Starprint Vietnam JSC” ยกระดับธุรกิจด้านการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์

166

มิติหุ้น – นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือSCGP เปิดเผยว่า บริษัทเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 70% ของ Starprint Vietnam JSC (“SPV”) โดยถือหุ้นผ่าน SCGP Solutions (Singapore) Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อย การเข้าทำธุรกรรมข้างต้นได้ชำระเงินเป็นจำนวนทั้งสิ้น 676.08 พันล้านเวียดนามดอง (เทียบเท่าประมาณ 987.07 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน บอร์ดบริษัทของบมจ.สตาร์เฟล็กซ์ หรือ SFLEX อนุมัติให้ลงทุนในสัดส่วน 25% ของ Starprint Vietnam JSC (“SPV”) โดยถือหุ้นผ่าน SFLEX Investment Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และได้ชำระเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 241.46 พันล้านเวียดนามดอง (เทียบเท่าประมาณ 352.53 ล้านบาท)

ทั้งนี้ “SPV” เป็นบริษัทชั้นนำด้านการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์แบบพับได้ในเวียดนาม ซึ่งมีกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์ด้วยระบบพิมพ์แบบ Offset 16,500 ตันต่อปี และกล่องบรรจุภัณฑ์แบบคงรูป 8 ล้านกล่องต่อปี ซึ่งมีฐานการผลิต 2 แห่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม Long Binh (Amata) ในจังหวัด Dong Nai ทางตอนใต้ของเวียดนาม

นอกจากนี้ “SPV” ยังคงมีฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงทั้งในระดับชาติและระดับโลกในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่างฟ

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon